Quảng cáo

Ronaldo viết nên lịch sử trong ngày Juventus đăng quang

Thứ hai, 27/07/2020 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong thắng lợi 2-0 của Juventus trước Sampdoria, kết quả giúp họ bảo vệ thành công chức vô địch Serie A sớm 2 vòng đấu.

Pha lập công mở tỷ số ở cuối hiệp 1 của Ronaldo là bàn thắng thứ 10 mà siêu sao người Bồ Đào Nha ghi được kể từ sau khi bóng đá quay trở lại. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, không cầu thủ nào có số bàn thắng nhiều như Ronaldo ở giai đoạn này, khi những ngôi sao đạt phong độ cao nhất như Lewandowski hay Sterling cũng chỉ có 9 bàn thắng.

Pha lập công vào lưới Sampdoria cũng đã là bàn thắng thứ 31 của cá nhân Ronaldo tại Serie A mùa này, giúp anh viết nên lịch sử tại đội bóng thành Turin. Kể từ năm 1934 đến nay, không một cầu thủ nào của Juventus có số bàn thắng ngang bằng con số 31 của Ronaldo trong một mùa giải Serie A.

ronaldo

Thậm chí, Ronaldo còn đang đứng trước cơ hội trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Juventus ở một mùa bóng. Cầu thủ đang sở hữu thành tích ghi 32 bàn thắng trong một mùa là Felice Borel mùa giải 1933/1934.

Màn tỏa sáng rực rỡ của Ronaldo cũng giúp Juventus chính thức bảo vệ thành công chức vô địch Serie A. Đây đã là Scudetto thứ 9 liên tiếp của đội bóng thành Turin, còn với riêng Ronaldo, đó đã là danh hiệu vô địch quốc nội thứ 7 của ngôi sao này (3 Ngoại hạng Anh, 2 La Liga, 2 Serie A).

Với 31 pha lập công sau 36 vòng đấu, Ronaldo hiện tại đang xếp thứ 2 trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A, kém 3 bàn so với chân sút Immobile của Lazio.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Juventus Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT