Rocky Balboa - hình tượng truyền cảm hứng cho 'Kẻ hủy diệt' Sunoto

Thứ sáu, 10/04/2020 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Biệt hiệu “Kẻ hủy diệt” của Sunoto có thể lấy cảm hứng từ người hùng cơ bắp Arnold Schwarzenegger, nhưng một nhân vật khác của tài tử này mới khiến anh trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp.

Tay đấm người Indonesia Sunoto Peringkat không lớn lên với nhiều cơ hội theo dõi các bộ phim điện ảnh ở nơi anh sống. Có lẽ chính vì thế, bộ phim “Rocky” của tài tử Arnold Schwarzenegger đã để lại những ấn tượng sâu sắc với võ sĩ này.

“Tôi lớn lên giữa thời điểm mà các rạp chiếu bóng không phổ biến như bây giờ, vì thế việc theo dõi các bộ phim cũng không thường xuyên lắm” – tay đấm 35 tuổi cho biết. “Thậm chí cả một đầu DVD cũng không, tôi thường sang nhà bạn và xem cùng mỗi khi cậu ấy thuê được một cuốn phim nào đó về. Tôi đã lớn lên như vậy đấy.”

“Tôi thích các bộ phim hành động kiểu của Jackie Chan bởi tính giải trí và cách anh ấy sử dụng những kĩ thuật độc nhất vô nhị vào trong phim. Thế nhưng nếu so sánh với Rocky, thì bộ phim ấy mang lại cho tôi nhiều cảm hứng hơn cả.”

Sunoto

Chứng kiến các võ sĩ Boxing những thập niên 80, 90 của thế kỉ trước, Sunoto sớm trở thành một fan hâm mộ cuồng nhiệt của bộ môn này. Chính vì thế, bộ phim về môn nghệ thuật Quyền Anh này lại càng khiến anh hứng thú.

Thậm chí, anh còn hiểu được cả sự trắc trở trong hoàn cảnh của nhân vật Rocky, một người dân Philadelphia lớn lên giữa sự tranh đấu cả trên sàn Boxing và trong cuộc sống.

“Bộ phim nói về Boxing, môn thể thao phổ biến rộng rãi khi tôi lớn lên. Vào thời điểm đó, Boxing được phát sóng trên tivi. Và rất nhiều người trong số chúng tôi đã bắt chước những chuyển động, thế đứng như thể mình là một Boxer thực thụ.” – Sunoto, lúc này đã là một võ sĩ chuyên nghiệp đang thi đấu cho ONE Championship, hồi tưởng lại.

“Câu chuyện của Rocky cũng rất tuyệt vời, nó cho thấy sự kiên trì, lạc quan và tất cả mọi thứ một võ sĩ nên có. Có thể nó chỉ là một bộ phim, nhưng với tôi, nó là đời thực. Sự khắc nghiệt khi tập luyện, hay sự suy sụp mỗi khi thua trận, tất cả đều rất thật đối với tôi.”

Sunoto

Yêu thích Rocky với tâm lý của một chàng trai mới lớn, nhưng Sunoto còn cảm thấy gần gũi với hình tượng này hơn khi anh trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp.

Trưởng thành từ một nơi gian khó, nhưng nhờ nỗ lực chăm chỉ và nắm bắt cơ hội, Balboa đã đạt được giấc mơ trở thành nhà vô địch thế giới. Mặc dù có những thất bại, nhưng Balboa nhờ trái tim, sự kiên định và mài giũa kĩ năng đã vượt qua tất cả.

“Anh ấy đã bị đánh bại, nhưng lại vươn lên và trở thành nhà vô địch. Hành trình đó chất đầy sự gian nan và hy sinh. Nó nói về việc rèn luyện gian khổ, kỉ luật và anh ấy thực sự bắt đầu ở nơi thấp nhất.” – Sunoto chia sẻ.

“Tôi có thể nhận ra cảm xúc của bộ phim. Tôi cũng bắt đầu từ tay trắng khi bỏ dở việc học lúc còn là một cậu bé. Và những gì ở hiện tại đã cho thấy, ta có thể đạt được mọi thứ nhờ việc rèn luyện chăm chỉ.”

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship võ thuật MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT