Quảng cáo

MU, Tottenham có được ưu ái "đi chợ giữa mùa" giống Barca?

Thứ sáu, 21/02/2020 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Với chấn thương dài hạn của các trụ cột Son Heung-min, Harry Kane hay Marcus Rashford, liệu MU và Tottenham có quyền chiêu mộ cầu thủ thay thế như cách mà Barca vừa làm?

Barcelona vừa công bố bản hợp đồng mới có tên Martin Braithwaite, cầu thủ được chiêu mộ từ Leganes với giá 18 triệu bảng. Điều khiến thương vụ chuyển nhượng này trở nên đặc biệt là bởi nó được thực hiện vào cuối tháng 2, tức thời điểm gần 1 tháng sau khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đã đóng cửa.

Việc Barcelona mua cầu thủ vào trong tháng 2 là điều chưa từng có tiền lệ trong quá khứ, và thương vụ đó lập tức tạo ra những giả thuyết khác nhau. Cụ thể, sau khi chứng kiến Barca đưa về sân Nou Camp Braithwaite, rất nhiều CĐV Tottenham đã lên Twitter yêu cầu đội bóng của mình làm điều tương tự, trong hoàn cảnh hai chân sút hàng đầu của Gà trống là Son Heung-min và Harry Kane đang phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Braithwaite

Ngoài Tottenham, cả MU và Chelsea cũng là những đội bóng đang khủng hoảng nhân sự. Vậy liệu những đội bóng ở Premier League có quyền mua cầu thủ giống như điều Barca vừa thực hiện hay không?

Câu trả lời là có, nhưng không giống với Barcelona!

Thật vậy, MU, Tottenham, Chelsea hay bất cứ đội bóng nào khác đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh có quyền bổ sung cầu thủ khẩn cấp kể cả khi thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa. Tuy nhiên khác với Barcelona, các đội bóng ở Anh chỉ được phép mua thủ môn trong giai đoạn này mà thôi.

Điều đó có nghĩa, kể cả khi Harry Kane và Son Heung-min có thực sự phải nghỉ hết mùa, Rashford gặp chấn thương nặng hay Abraham chưa rõ thời gian tái xuất, thì các đội bóng ở Ngoại hạng Anh cũng không thể mua tiền đạo bổ sung như cách mà Barca vừa chiêu mộ Braithwaite. Họ chỉ có thể mua thêm thủ môn, nếu như những người gác đền thực sự gặp chấn thương nặng giống như Dembele hay Luis Suarez của Barca đang phải chịu.

son heung-min

Sở dĩ có sự khác biệt này không phải bởi Barcelona được ưu ái, mà đó đến từ sự nhau giữa luật của La Liga và Ngoại hạng Anh. Về phía gã khổng lồ Tây Ban Nha, họ cũng chỉ được sử dụng Martin Braithwaite ở La Liga và không thể đăng ký anh cho đấu trường Champions League.

VIDEO: Tân binh Barca lần đầu phỏng vấn trong màu áo mới

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca MU Tottenham Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT