Quảng cáo

MU thống trị 'ngôi đền huyền thoại' Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 27/04/2021 18:53 PM (GMT+7)
A A+

Trong danh sách 23 huyền thoại được đề cử vào Đại sảnh danh vọng của Ngoại hạng Anh, MU chiếm đa số với 10 cái tên.

Đại sảnh danh vọng là danh hiệu cá nhân cao quý nhất do Liên đoàn bóng đá Anh trao tặng cho các cầu thủ để tôn vinh tài năng và thành tích của họ trong suốt lịch sử giải Ngoại hạng Anh kể từ khi được thành lập vào năm 1992. Để đủ điều kiện, cầu thủ phải nghỉ hưu kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2020.

Mới đây, Ngoại hạng Anh vừa chính thức công bố hai huyền thoại đầu tiên lọt vào Đại sảnh danh vọng. Theo đó, hai người được vinh danh là huyền thoại Alan Shearer và Thierry Henry.

Henry
Alan Shearer và Thierry Henry là hai huyền thoại đầu tiên bước vào Sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Cựu tiền đạo của Blackburn Rovers và Newcastle United, Alan Shearer vẫn đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh với 260 bàn sau 441 lần ra sân trong 14 mùa giải.

Trong khi đó, Thierry Henry ghi 175 bàn ở Ngoại hạng Anh sau 258 lần ra sân cho Pháo thủ. Huyền thoại người Pháp cũng là thành viên chủ chốt trong danh hiệu 'Invincibles' mùa 2003/04 của Arsenal, đồng thời có 4 lần giành Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh.

Ngoài Shearer và Henry, ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng vừa đưa ra danh sách 23 đề cử cho 6 vị trí tiếp theo trong Đại sảnh danh vọng. Trong đó, đáng chú ý khi CLB Manchester United có tới 10 cái tên, bao gồm: Peter Schmeichel, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Roy Keane, David Beckham, Paul Scholes, Eric Cantona, Andrew Cole, Robin van Persie và Michael Owen.

MU
MU chiếm đa số trong danh sách đề cử. Ảnh: Getty

Ngoài những huyền thoại của MU, danh sách 23 cái tên trong đề cử còn có những huyền thoại đáng chú ý của những CLB lớn như Chelsea, Arsenal hay Liverpool, bao gồm John Terry, Frank Lampard, Sol Campbell, Steven Gerrard hay Patrick Vieira.

Danh sách 23 đề cử để chọn ra 6 cái tên bước vào Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh:

Thủ môn: Peter Schmeichel

Hậu vệ: Tony Adams, Sol Campbell, Ashley Cole, Rio Ferdinand, John Terry, Nemanja Vidic

Tiền vệ: David Beckham, Steven Gerrard, Roy Keane, Frank Lampard, Matthew Le Tissier, Paul Scholes, Patrick Vieira

Tiền đạo: Dennis Bergkamp, Eric Cantona, Andrew Cole, Didier Drogba, Les Ferdinand, Robbie Fowler, Michael Owen, Robin van Persie, Ian Wright

Bayern Munich chính thức bổ nhiệm tân HLV

PSG đón tin mừng trước trận đấu với Man City

VIDEO: Giới trẻ phát cuồng vì được gặp Lingard giữa đời thường

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh MU đại sảnh danh vọng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT