Quảng cáo

MU có 80% cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 14/01/2021 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Lịch sử chỉ ra Manchester United đang có cơ hội lớn để trở thành tân vương của giải Ngoại hạng Anh, sau khi họ chiếm ngôi đầu ở vòng 17.

Thắng lợi trước Burnley rạng sáng thứ Tư giúp Manchester United lần đầu vươn lên vị trí số 1 giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. 

Kể từ khi HLV Sir Alex Ferguson rời đội bóng ở mùa giải 2012-13, Quỷ đỏ không còn dáng dấp của một đội bóng lớn, họ thi đấu khập khiễng ở các đấu trường châu Âu và không còn là ứng viên ở các cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên đến mùa bóng năm nay, mọi thứ đã thay đổi. MU khởi đầu chậm chạp ở đấu trường quốc nội, họ sớm bị loại khỏi Champions League nhưng hiện tại đang trình diễn phong độ cao ở Ngoại hạng Anh. Chiến thắng gần nhất giúp Quỷ đỏ lên đầu bảng sau 17 trận đã đấu, nhiều hơn đội đương kim vô địch Liverpool 3 điểm.

MU
MU lần đầu tiên lên vị trí số 1 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, những số liệu thống kê trong lịch sử chỉ ra đoàn quân của HLV Solskjaer có cơ hội lớn để đăng quang mùa này. Cụ thể, trong 10 mùa bóng gần nhất, có tới 8 đội bóng lên ngôi vô địch vào cuối mùa nếu dẫn đầu sau vòng 17.

2 trường hợp dẫn đầu sau 17 vòng nhưng không thể vô địch đều thuộc về Liverpool ở những mùa bóng 2013-14 và 2018-19.

Với 36 điểm có được sau 17 trận đã đấu, MU cũng là đội dẫn đầu sau 17 vòng có điểm số thấp nhất 10 năm qua, bằng với Liverpool mùa 2013-14. Lần gần nhất đăng quang ở Ngoại hạng Anh mùa 2012/13, MU dưới sự dẫn dắt của Sir Alex kiếm được 42 điểm sau 17 trận đầu tiên.

MU
8/10 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh ở vòng 17 trong 10 năm gần nhất lên ngôi vô địch vào cuối mùa. Ảnh: The Sun

Cuối tuần này, MU sẽ đụng độ Liverpool trong trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vô địch. Nếu không thua, Quỷ đỏ chắc chắn bảo vệ được vị trí dẫn đầu của mình. Trong trường hợp MU đánh bại Liverpool ngay tại Anfield, họ sẽ bỏ cách đối thủ tới 6 điểm và đứng trước cơ hội bứt tốc.

Fan MU chỉ ra cái tên phải đá chính để đánh bại Liverpool

BXH Ngoại hạng Anh vòng 19: Liverpool tranh ngôi cùng MU

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Ngoại hạng Anh Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT