Quảng cáo

Khi nào Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh?

Thứ hai, 22/06/2020 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Trận hòa không bàn thắng trước Everton khiến ngày vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool bị trì hoãn thêm ít nhất 1 vòng đấu nữa.

Đêm qua trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park của Everton, Liverpool đã thất bại trong việc kiếm 3 điểm khi để đối thủ cầm chân với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của thầy trò Jurgen Klopp, nhưng nó sẽ khiến ngày đăng quang của đội bóng thành phố cảng bị trì hoãn ít nhất thêm 1 vòng đấu nữa.

Với 83 điểm đang có trong tay, Liverpool đã có nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man City 23 điểm, trong khi chơi nhiều hơn một trận. Nếu những nhà ĐKVĐ có thể đánh bại Burnley ở trận đấu muộn vòng 30, khi đó khoảng cách giữa hai đội đầu bảng sẽ thu hẹp xuống còn 20 điểm.

liverpool

Ở vòng đấu thứ 31, đối thủ của Man City sẽ là Chelsea. Nếu tiếp tục đánh bại đội bóng này và Liverpool hạ Crystal Palace, chức vô địch Ngoại hạng Anh sẽ được định đoạt vòng đấu thứ 32, nơi hai đội bóng dẫn đầu sẽ trực tiếp đụng độ nhau.

Trong trường hợp Man City không thể thắng Burnley ở trận đấu diễn ra đêm thứ Hai này, Liverpool rất có thể sẽ vô địch ngay ở vòng đấu sau nếu đánh bại Crystal Palace.

Về tổng thể, nếu thắng tất cả các trận đấu từ giờ đến khi Ngoại hạng Anh hạ màn, Man City sẽ có tối đa 87 điểm. Với việc Liverpool đã có 83 điểm vào lúc này, họ chỉ cần kiếm 5 điểm trong 8 trận đấu còn lại là sẽ chắc chắn vô địch.

Nhìn chung, với khoảng cách 23 điểm nhiều hơn đối thủ trong khi Ngoại hạng Anh chỉ còn lại 8 vòng đấu, có thể khẳng định đến 99% Liverpool sẽ là đội vô địch nước Anh mùa này.

>>> Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

>>> Man City vs Burnley: Hy vọng mong manh

VIDEO: Liverpool ăn mừng chức vô địch Champions League

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Liverpool Everton Man City khi nào Liverpool vô địch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo