Quảng cáo

Mourinho tiết lộ tình thầy trò sâu đậm với Drogba

Chủ nhật, 14/02/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Quyết định chiêu mộ Didier Drogba khiến HLV Mourinho bị đặt nhiều nghi ngại, nhưng 'Người đặc biệt' đã biến những điều lo lắng đó trở thành lịch sử.

Mourinho lần đầu tiên gặp gỡ Drogba trong trận đấu giữa Porto với Marseille tại Champions League vào tháng 10 năm 2003. Người đặc biệt kể lại về mối lương duyên giữa hai người:

“Didier Drogba bước vào cuộc đời tôi ở phút thứ năm của trận đấu ở Champions League tại Velodrome thần thoại của Marseille.

Tôi không thể ngồi yên khi gã khổng lồ với số 11 ghi bàn. Anh ấy ăn mừng bàn thắng đó như thể đó là bàn thắng cuối cùng, đám đông phát điên, tiếng ồn đến chói tai.

Vào giờ nghỉ giữa hiệp, tôi tìm thấy anh ấy trong đường hầm và nói: 'Tôi không có tiền để mua cậu, nhưng cậu có anh em họ nào ở Bờ Biển Ngà không?'. Drogba cười, ôm tôi và nói: 'Một ngày nào đó ông sẽ ở trong một câu lạc bộ có thể mua được tôi.'

Sáu tháng sau, tôi ký hợp đồng với Chelsea. Tôi đã tìm thấy một câu lạc bộ siêu hùng mạnh mà mọi cầu thủ đều muốn đến đây. Tôi có một số lựa chọn, nhưng tôi đến và nói:'Tôi muốn Didier Drogba.'

HLV Mourinho
HLV Mourinho và Drogba những ngày đầu ở Chelsea. Ảnh: Getty

Một số người nghi ngờ và đặt câu hỏi: 'Tại sao lại là anh ta?', 'Tại sao không phải một ai khác?', 'Ông có chắc cậu ta sẽ thích nghi được không?', 'Cậy ấy có thực sự giỏi như vậy không?'

'Tôi muốn Didier Drogba,' tôi quả quyết.

Vài ngày sau, tôi gặp Didier tại một sân bay riêng ở London. Một lần nữa, cậu ấy ôm tôi, nhưng lần này là một cách không thể nào quên: một cái ôm thể hiện lòng biết ơn của người đàn ông ấy và tình cảm mà anh ấy dành cho người người có ý nghĩa rất lớn đối với mình.

Sau đó, Drogba nói với tôi: 'Cảm ơn ông. Tôi sẽ chiến đấu vì ông. Ông sẽ không hối hận. Tôi sẽ trung thành với ông mãi mãi.'

Và sau đó cậu ấy đã làm đúng như lời nói..."

Drogba đóng vai trò chủ lực của Chelsea trong 8 năm tiếp theo, giai đoạn thành công nhất của The Blues trong lịch sử đội bóng.

Mourinho sau đó tái ký hợp đồng với cầu thủ người Bờ Biển Ngà trong lần thứ hai dẫn dắt Chelsea vào năm 2014. Tổng cộng, Drogba đã ghi 164 bàn thắng sau 381 trận trong màu áo Chelsea.

HLV Mourinho
HLV Mourinho đưa Drogba trở lại Chelsea vào năm 2014. Ảnh: Getty

“Lòng trung thành của Drogba thể hiện ở khả năng lãnh đạo và cách anh ấy luôn đối mặt với những thời khắc khó khăn.

Những khoảnh khắc quan trọng nhất là khi bạn ở đó với lãnh đạo của bạn và đồng nghiệp của bạn. Anh ấy là một người mà tôi biết rằng tôi có thể tin tưởng vào bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào tôi cần.

Khi đội gặp áp lực, Drogba sẽ giúp phòng ngự; khi anh ấy cảm thấy đau đớn, anh ấy sẽ cố gắng hết sức và sau đó, tất nhiên, điều anh ấy làm tốt nhất: ghi bàn.

Những bàn thắng đó đã mang lại cho Drogba những danh hiệu và giải thưởng, nhưng những gì ở lại với tôi là vô số câu chuyện mà chúng tôi có cùng nhau", HLV Mourinho nói về cậu học trò cũ.

Video bàn thắng Chelsea 3-1 Luton Town. (Nguồn: Truyền hình FPT)
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Drogba Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT