Quảng cáo

Griezmann chính thức bị 'gã khổng lồ' hủy hợp đồng

Thứ năm, 08/07/2021 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Antoine Griezmann của Barcelona vừa bị gã khổng lồ Nhật Bản chấm dứt hợp đồng sau bê bối phân biệt chủng tộc.

Tháng trước, tiền đạo Antoine Griezmann đã được công bố là đại sứ toàn cầu cho trờ chơi Yu-Gi-Oh! của hãng game đình đám Konami. Tuy nhiên mới đây, ngôi sao của Barcelona đã bị loại khỏi vai trò của mình chỉ sau một tháng, khi anh cùng đồng đội Dembele vướng phải báo buộc phân biệt chủng tộc với người châu Á.

Các đoạn video đã ghi lại cảnh Dembele chế nhạo các nhân viên người Nhật Bản, nói rằng họ có "khuôn mặt xấu xí", sau đó hỏi bằng tiếng Pháp "bạn có công nghệ tiên tiến ở đất nước của bạn hay không." Đáp lại, Griezmann cười và đó được coi là hành động đồng lõa với đồng đội.

Griezmann
Konami hủy hợp đồng với Griezmann. Ảnh: Internet

Bê bối của Griezmann và Dembele đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn tại Barcelona, ​​không chỉ vì những cáo buộc phân biệt chủng tộc mà còn vì nhà tài trợ lớn nhất của Barcelona là Rakuten, gã khổng lồ bán lẻ và đấu giá Nhật Bản.

Giám đốc điều hành của Rakuten, Hiroshi Mikitani đã yêu cầu Barcelona xin lỗi vì hành động của bộ đôi ngôi sao người Pháp. Sau đó, Griezmann cùng Dembele được cho là đã nhận sai và công khai xin lỗi vì hành động của mình.

Tuy nhiên bất chấp lời xin lỗi của Griezmann, Konami đã tiếp tục hành động bằng cách loại anh khỏi vai trò đại sứ cho trò chơi Yu-Gi-Oh!. Chia sẻ với ESPN, người đại diện của hãng game này cho biết:

"Konami tin rằng hành động phân biệt chủng tộc là không thể tha thứ, không nằm trong triết lý thể thao. Đội ngũ Yu-Gi-Oh! Content quyết định hủy hợp đồng đại sứ với Griezmann. Về mặt bóng đá, chúng tôi sẽ yêu cầu đối tác là CLB Barcelona giải thích chi tiết vấn đề và các biện pháp trong tương lai."

Jose Mourinho nói gì về quả penalty của ĐT Anh?

Son Heung-min có nghĩa cử cao đẹp

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Griezmann Barca Konami
Xem thêm
TIN NỔI BẬT