Quảng cáo

Ronaldo và Messi 'hết cửa' tranh FIFA The Best 2020

Thứ năm, 14/05/2020 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Hai giải thưởng cá nhân uy tín nhất thế giới, "FIFA The Best" và "Quả bóng vàng" nhiều khả năng sẽ bị bỏ trống chủ nhân trong năm nay.

Mới đây, theo Marca, FIFA đã tuyên bố hủy lễ trao giải The Best năm 2020. Theo thông lệ, gala trao giải của FIFA sẽ được tổ chức vào tháng 9 hàng năm để vinh danh những cá nhân, tập thể có một mùa bóng xuất sắc. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải thưởng The Best cùng một loạt hạng mục giải khác của FIFA sẽ bị bỏ trống chủ nhân của nó.

Việc hủy bỏ gala trao giải The Best không chỉ nhằm mục đích ngăn chặn mối lây lan của virus corona mà còn nhằm đảm bảo sự công bằng đối với các cá nhân đua tranh. Bên cạnh việc các giải VĐQG lớn bị hoãn hoặc phải hủy bỏ, những giải đấu ở cấp độ ĐTQG đáng chú ý như EURO hay Copa America cũng không thể diễn ra trong năm 2020. Theo AS, nếu tiếp tục trao giải cho các cá nhân trong mùa bóng năm nay thì đó sẽ là điều không công bằng, khi các tiêu chí để bầu chọn đã ít nhiều bị thay đổi.

messi

Ngoài FIFA The Best sẽ lần đầu tiên bị hủy bỏ, giải thưởng Quả bóng vàng cũng đang đứng trước số phận khó đoán. Tạp chí France Football chưa quyết định có hủy giải thưởng này hay không, tuy nhiên với việc nhiều giải bóng đá đã bị hủy trong năm nay, chưa chắc giải thưởng này có thể được trao như thông lệ.

Năm 2019, Lionel Messi là chủ nhân của giải FIFA The Best dành cho nam, sau khi đánh bại hai ứng cử viên khác là Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo. Sau đó 3 tháng, siêu sao người Argentina cũng ăm luôn danh hiệu Quả bóng vàng để thêm một lần vượt mặt Ronaldo trong cuộc đua danh hiệu cá nhân.

VIDEO: Lionel Messi ghi bàn trên sân tập

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi FIFA The Best Quả bóng vàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT