Thể Thao 247
Xe Đua xe F1 2020
Thứ hai, 13/01/2020 16:46 GMT+7

Tên gọi chính thức các khán đài của đường đua F1 Việt Nam

Thăng Long, Huế hay Sài Gòn sẽ là những tên gọi chính thức của các khán đài trên đường đua F1 Việt Nam.

Like fanpage Esports247 để xem bóng đá PES đỉnh cao!

Mới đây, Vietnam Grand Prix – đơn vị tổ chức chặng đua Công thức 1 Việt Nam đã chính thức công bố tên đường đua cũng như tên của các khán đài tại chặng đua F1 Việt Nam. Với việc tất cả những tên gọi kể trên đều được đặt dựa vào tên các địa danh, chặng đua F1 Việt Nam chắc chắn sẽ góp phần quảng bá nền văn hóa và lịch sử lâu đời của dân tộc.

Cụ thể, tên chính thức của đường đua Công thức 1 Việt Nam sẽ là Đường đua Hà Nội, thủ đô và cũng là thành phố diễn ra chặng đua F1 ở Việt Nam. Là nơi đăng cai của một trong những sự kiện thể thao hoành tráng nhất thế giới, thủ đô Hà Nội chắc chắn sẽ để lại nhiều dấu ấn với bạn bè quốc tế với F1 Việt Nam Grand Prix.

f1 viet nam

Bên cạnh việc Hà Nội được chọn là tên của đường đua F1 Việt Nam, những tỉnh thành lớn và trọng điểm khác của đất nước cũng sẽ xuất hiện ở các khán đài trên đường đua.

Đầu tiên, khán đài chính, trung tâm và cũng là điểm xuất phát của cuộc đua F1 Việt Nam sẽ có tên gọi là Thăng Long. Đây là tên gọi cũ của Hà Nội, tượng trưng cho sự trỗi dậy và phát triển không ngừng.

Nằm ở khúc cua số 1, một trong những địa điểm thú vị nhất của chặng đua F1 Việt Nam, khán đài thứ 2 có tên Hải Phòngthành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp và cũng là cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam.

Khán đài nằm ở khúc cua số 2, 3, 4 có tên là Hạ Long, di sản Thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận – một trong những điểm hấp dẫn du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Tại đây, các tay đua sẽ bước vào khúc cua hình vòng cung, nơi nhiều khả năng sẽ chứng kiến những bất ngờ đầu tiên.

F1 viet nam

Sau khúc cua số 5, các tay đua bước vào đoạn đường thẳng trước khi đến với khán đài Huế Matrix One. Khúc cua 6, 7, 8, 9 hình kẹp tăm tại đây chắc chắn sẽ chứng kiến những cú bó cua mãn nhãn.

Sau khán đài Huế là đoạn đường tương đối thẳng và dài nhất đường đua, nơi đây sẽ chứng kiến những pha bứt tốc mãn nhãn giữa các tay đua hàng đầu thế giới. Cuối đoạn đường thẳng này lần lượt được đặt hai khán đài Đà Nẵng Nha Trang, hai thành phố biển hút nhiều khách du lịch bậc nhất miền Trung.

Kết thúc khúc cua số 11, các tay đua bước vào khúc cua số 12 cũng mang đầy thử thách. Tại đây, hai khán đài Sài GònCần Thơ lần lượt xuất hiện. Đây cũng là hai thành phố hiện đại và phát triển bậc nhất phía Nam.

Khán đài cuối cùng được đặt ở khúc cua số 22 và 23, có tên Phú Quốc, hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam.

Theo lịch thi đấu chính thức, chặng đua F1 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/4/2020.

VIDEO: Giới thiệu đường đua F1 tại Việt Nam

Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
Tin Liên quan
Tin mới nhất
Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) vừa chính thức thông báo hủy chặng đua F1 2020 tại Việt Nam.