Cung Lê đá gãy tay nhà vô địch Frank Shamrock

Thứ hai, 04/05/2020 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng knock-out trước đương kim vô địch Strikeforce - Frank Shamrock là trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp của huyền thoại võ thuật người Mỹ gốc Việt Cung Lê.

VIDEO: Cung Lê đá gãy tay nhà vô địch, làm rạng danh võ thuật Việt Nam

Tháng 3 năm 2008, Cung Lê thượng đài trong trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp, đối đầu với nhà đương kim vô địch Strikeforce - Frank Shamrock. Trước đối thủ đang giữ đai vô địch hạng trung, huyền thoại võ thuật gốc Việt thể hiện được bản lĩnh với lối đánh thông minh, bên cạnh đó là khả năng chịu đòn ấn tượng đã làm nên thương hiệu.

Cung Lê hoàn toàn vượt trội trong hiệp 1 với nhiều pha ra đòn chính xác, trước khi tiếp tục giữ lợi thế và một lần đánh ngã đối thủ trong hiệp 2.

Đến hiệp 3, Cung Lê liên tiếp thực hiện những cú đá hiểm và đầy sát thương. Sau khi phải nhận mưa đòn đến từ Cung Lê, Frank Shamrock chỉ có thể trụ vững đến cuối hiệp 3 khi bị gãy tay phải và không thể tiếp tục thi đấu. Cung Lê giành thắng lợi KO ấn tượng và quan trọng hơn là giành luôn chiếc đai vô địch thế giới hạng trung của Strikeforce.

cung le

Nhiều năm sau thắng lợi ấn tượng này, Cung Lê vẫn khẳng định đó là trận đấu đáng nhớ nhất của anh trong sự nghiệp MMA.

Chia sẻ với webthethao hồi tháng 10/2019, võ sĩ người Mỹ gốc Việt cho biết: "Cung Lê chấp nhận trận đấu một phần vì người Việt chưa có được một ai vô địch giải đấu MMA nào trên thế giới. Và Cung Lê muốn đem đến niềm tự hào cho người Việt Nam.”

Sau khi lên đến đỉnh cao ở đấu trường Strikeforce, Cung Lê dấn thân vào sự nghiệp điện ảnh, sau đó là tranh tài ở đấu trường số 1 thế giới UFC và đạt được những chiến thắng vang dội.

>>> Bị chế nhạo, Cung Lê ra 'mưa đòn' khiến đối thủ gục tại chỗ

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cung Lê MMA võ thuật video võ thuật Frank Shamrock Strikeforce
Xem thêm
TIN NỔI BẬT