Quảng cáo

Cầu thủ hạng nhì Anh ghi bàn nhiều hơn Messi và Haaland

Thứ ba, 09/03/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Thành tích ghi bàn của tiền đạo Charlie Wyke trong năm 2021 còn ấn tượng hơn cả những siêu sao hàng đầu là Lionel Messi và Erling Haaland.

VIDEO: Son Heung-min chạy nước rút 100m để cứu thua trên vạch vôi

Charlie Wyke đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Sunderland ở giải hạng hai bóng đá Anh. Tính từ đầu năm 2021, tiền đạo sinh năm 1992 đã ghi 13 bàn thắng sau 15 lần ra sân, nhiều hơn con số 12 bàn của Lionel Messi ở La Liga và 9 bàn của Erling Haaland tại Bundesliga.

Theo thống kê của The Sun, tính tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu cùng ba hạng đấu cao nhất nước Anh, Charlie Wyke có số bàn thắng trong năm 2021 cao thứ hai châu Âu, chỉ sau tiền đạo Robert Lewandowski, người đã ghi 14 bàn thắng sau 11 trận ở Bundesliga.

Wyke
Charlie Wyke thi đấu thăng hoa trong mùa bóng năm nay. Ảnh: Getty

Tính trong cả mùa giải năm nay, Wyke đã ghi 25 bàn thắng cho Sunderland. Phong độ săn bàn ấn tượng của tiền đạo 28 tuổi đóng góp lớn giúp “Mèo đen” hiện đang bay cao ở vị trí thứ 4 và chỉ kém đội đầu bảng Hull City 5 điểm.

Charlie Wyke thi đấu cho Sunderland từ mùa giải 2018/19. Hai mùa bóng trước, tiền đạo này không thể hiện được phong độ cao khi lần lượt ghi được 5 và 6 bàn thắng mỗi mùa, tuy nhiên đã thi đấu thăng hoa bất ngờ ở mùa bóng năm nay.

Trong sự nghiệp của mình, Wyke cũng chưa bao giờ thi đấu ở đội bóng nào trên hạng nhì Anh. Trước Sunderland, Wyke đã có 2 mùa chơi bóng cho Brentford thời đội bóng này còn ở hạng nhì.

Wyke
Charlie Wyke ghi bàn nhiều hơn cả Messi và Haaland trong năm 2021. Ảnh: The Sun

Đã đá hỏng penalty, đến sút bồi còn thảm họa hơn

Pele chính thức chọn truyền nhân duy nhất của mình

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Charlie Wyke Messi Haaland Lewandowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT