Bi Nguyễn trải lòng về quá khứ bị bạo hành và cơ duyên với võ thuật

Thứ năm, 17/10/2019 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi đến với võ thuật tổng hợp và trở thành ngôi sao của ONE Championship, bóng hồng Việt Bi Nguyễn từng trải qua quá khứ khó khăn mà ít ai tưởng tượng nổi.

Bi Nguyễn sinh năm 1989, là con gái đầu trong một gia đình người Việt di cư sang Mỹ. Sau nhiều năm thi đấu và có thành tích không tệ trên đất Hoa Kỳ, Bi Nguyễn đang tiếp tục cống hiến những trận đấu võ tổng hợp đặc sắc tại đấu trường ONE Championship.

Sở hữu kỹ thuật Muay Thai tuyệt vời, Bi “Killer Bee” Nguyễn là một trong những võ sĩ hiếm hoi của ONE có thể thi đấu ở cả hai mặt trận ONE Super Series và ONE Championship. Cách đây không lâu, Bi Nguyễn đã có một màn thể hiện tuyệt vời khi cô đánh bại võ sĩ người Ấn Độ Puja “The Cyclone” Tomar tại sự kiện ONE: IMMORTAL TRIUMPH ở Tp. HCM, hôm 6/ 9 vừa qua.

Bằng lối đánh mạnh mẽ máu lửa không ngại va chạm, bóng hồng gốc Việt đã nhanh chóng quyến rũ những khán giả võ thuật toàn thế giới. Tuy nhiên, trước khi chinh phục đỉnh cao võ tổng hợp, Bi Nguyễn đã trải qua không ít khó khăn, bao gồm việc phải chịu đựng sự bạo hành cả về tinh thần và thể xác.

Năm 15 tuổi, Bi rời gia đình ở California để đến sống với một người bạn tại Houston, Texas. Cô gái trẻ, có phần hơi bướng bỉnh, lúc này vẫn còn đang rất háo hức trước cuộc sống mới, với hy vọng cô có thể sớm tự lập bên ngoài vòng tay cha mẹ.

Cũng như nhiều cô gái trẻ khác, bằng vẻ ngoài xinh xắn, Bi Nguyễn rất nhanh làm quen với cuộc sống mới và có cho mình một người bạn trai. Vấn đề là khi đó, Bi Nguyễn hoàn toàn không biết rằng anh chàng bảnh bao ưa nhìn ấy lại có một tâm hồn đê tiện đến vậy.

Trong suốt 4 năm dài bị phụ thuộc vào mối quan hệ, Bi Nguyễn dần mất kiểm soát khỏi cuộc sống của chính cô. Chia sẻ về khoảng thời gian tăm tối đó, Bi cho biết cô không hẳn không nhận ra gã bạn trai đốn mạt đã gây tổn hại về tinh thần và thể chất của cô tới mức độ nào. Nhưng do quá sợ hãi, Bi Nguyễn chỉ thực sự được giải thoát cho đến khi cảnh sát địa phương tống gã bạn trai của cô vào tù vì tội hành hung.

“Nếu có thể mô tả về ảnh hưởng của việc bị bạo hành bằng lời nói và thể xác, tôi sẽ nói ngắn gọn rằng tôi như phải sống trong một chiếc lồng giam”. Bi Nguyễn mỉm cười, nhưng nụ cười của cô vẫn còn chút gì đó mất mát.

“Tôi không thể nói về chuyện cuộc sống với bất cứ ai. Tôi không thể nói, không thể làm gì cho chính bản thân mình mà không sống trong nỗi sợ sệt rằng những lời nói của tôi, dù vô tình hay cố ý, sẽ khiến gã nổi giận và tôi lại rơi vào rắc rối.”

ONE Championship, Bi Nguyễn, Bi Nguyễn bị bạo hành, ONE, võ thuật,

“Tôi không tồn tại. Tôi không có bạn bè, tôi không có gia đình, tôi chỉ là vỏ bọc của chính mình.”

Tưởng như sự đau khổ của Bi Nguyễn đã chấm dứt, nhưng ngay sau đó, cô gái gốc Việt lại phải đối mặt với một thử thách khác – sự trống rỗng trong cuộc sống cũng như tâm hồn sau khi bạn trai cũ của cô bị đưa ra công lý.

Phụ thuộc quá nhiều vào người bạn trai ngay từ khi còn rất trẻ, Bi Nguyễn hoàn toàn lạ lẫm với việc tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Cô không có công việc ổn định, không biết cách tự quản lý tài chính, không bạn bè để chia sẻ, còn người thân thì ở quá xa để hỗ trợ.

Đó là một thời gian khó khăn, nhưng võ thuật đã giúp cô tìm thấy sự cân bằng và cuối cùng đưa Bi Nguyễn đến với nơi thực sự trở thành mái nhà thứ hai dành cho cô - phòng tập.

Cụ thể, hành trình võ thuật của Bi bắt đầu với các lớp học Muay Thái. Võ thuật có tác dụng tốt lên các triệu chứng tâm lý là chuyện có thật. Lên lớp tập võ hàng tuần, chứng kiến tự tiến bộ của chính mình đã giúp Bi Nguyễn nâng cao lòng tự trọng và có ý thức về giá trị của bản thân cô.

“Ban đầu, sợ hãi với việc bị trả thù, tôi đã học một lớp Muay Thái để tự vệ", Bi Nguyễn nói. “Nhưng rồi tôi nhận ra võ thuật mang lại cho tôi nhiều hơn thế. Việc rèn luyện thể chất không chỉ đơn thuần khiến tôi trở nên khỏe mạnh hơn, mà còn giúp tôi chữa lành những vấn đề tâm lý. Võ thuật đến với tôi một cách thật hoàn hảo - chính xác là những gì tôi đang tìm kiếm vào thời điểm đó. Giờ vẫn vậy, nó vẫn là điều quan trọng nhất đối với tôi.”

Những buổi tập luyện không ngừng nghỉ đã mài giũa viên ngọc thô tiềm ẩn trở thành một võ sĩ đầy tài năng. Sau khi nhận được lời khẳng định từ các Huấn luyện viên, Bi Nguyễn bắt đầu theo đuổi sự nghiệp võ thuật. Ban đầu cô dấn thân vào sàn đấu Muay Thái, sau đó Bi học thêm BJJ để thi đấu võ tổng hợp.

ONE Championship, Bi Nguyễn, Bi Nguyễn bị bạo hành, ONE, võ thuật,

“Võ thuật là một phần quan trọng trong sự phục hồi của tôi. Nó chắc chắn đã giúp tôi có được sự tự tin khiến tôi trở thành chính mình ngày hôm nay.” Bi Nguyễn nói. “Tôi muốn gửi lời nhắn đến với các bạn, đó là hãy làm điều gì đó mà người khác nghĩ rằng bạnkhông thể làm hoặc điều gì đó bạn nghĩ rằng bạn không thể làm. Đâu đó, khi ai đó mắc kẹt trong tình huống tương tự, tôi mong họ sẽ sớm tìm thấy niềm hy vọng mới của bản thân để vượt qua những đau đớn trong quá khứ.”

Sắp tới, trong sự kiện ONE: MASTERS OF FATE vào ngày 8/11, Bi Nguyễn sẽ trở lại thi đấu MMA. Lần này đối thủ của cô sẽ là một cái tên rất đáng gờm, một nữ võ sĩ đã vô địch hai thể thức Muay Thái - Kickboxing tại ONE Championship: Stamp Fairtex.

Đây là thử thách khó khăn nhất của Bi Nguyễn tại ONE Championship, và nó sẽ còn gian nan gấp bội khi ưu thế về kỹ thuật Muay Thái của Bi Nguyễn tỏ ra “chẳng mấy nhằm nhò” so với đối thủ người Thái Lan đã quá sành sỏi.

“Tôi có thể hiểu vì sao người ta không đánh giá tôi ở cửa trên trong trận đấu sắp tới.” Bi Nguyễn thừa nhận. “Nhưng tôi có lý do của mình để không thua. Một khi đã chiến thắng được chính bản thân mình, không có đối thủ nào mà tôi không thể hạ gục.”

VIDEO: Chiến thắng của Bi Nguyễn tại ONE: IMMORTAL TRIUMPH

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE ONE Championship Bi Nguyễn Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT