Quảng cáo

Báo Hàn Quốc chê cười HLV Lippi vì sợ thua

Thứ hai, 28/10/2019 07:01 AM (GMT+7)
A A+

Việc HLV Lippi quyết định không dẫn dắt ĐT Trung Quốc tham dự cúp bóng đá Đông Á là cơ hội để báo chí Hàn Quốc chế giễu chiến lược gia lão làng người Italia.

VIDEO: Highlight Philippines vs Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Mới đây, báo chí Trung Quốc đưa tin, đội tuyển bóng đá quốc gia này sẽ tham dự cúp bóng đá Đông Á 2019 với sự dẫn dắt của HLV Li Tie chứ không phải Marcello Lippi. Lý do được chiến lược gia người Italia đưa ra là ông đang tập trung vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022, còn cúp Đông Á không phải giải đấu chính thức thuộc hệ thống FIFA nên sẽ không phải là mục tiêu quan trọng với ĐT Trung Quốc.

Điều này lập tức trở thành đề tài bàn tán không chỉ ở Trung Quốc mà còn thu hút sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc, nước chủ nhà của cúp bóng đá Đông Á 2019. Tờ Oh My News cho rằng việc HLV Lippi từ chối dẫn dắt Trung Quốc ở giải đấu này là một sự thiếu tôn trọng đối với nước chủ nhà Hàn Quốc. Không những vậy, họ tố rằng HLV người Ý vì lo sợ bị đánh bại bởi Nhật Bản và Hàn Quốc nên mới từ chối tham dự giải đấu này.

Trung Quốc, Hàn Quốc, Vòng loại World Cup 2022, vòng loại World Cup, cúp bóng đá đông á, ĐT Trung Quốc, HLV Lippi

Phản pháo lại truyền thông Hàn Quốc, báo chí Trung Quốc khẳng định đây chỉ là giải đấu mang tính chất thử nghiệm đội hình là chính, và việc HLV Lippi quyết định như vậy là hoàn toàn hợp lý, trong hoàn cảnh ĐT Trung Quốc đã đặt mục tiêu quan trọng nhất là vòng loại World Cup 2022.

Cúp bóng đá Đông Á là giải đấu dành cho các đội bóng mạnh nhất của khu vực này. Trải qua 2 vòng loại, 4 đội bóng sẽ có suất tham dự VCK. Giải đấu năm nay diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 10/12 đến 18/12, với 4 cái tên góp mặt là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Hồng Kông.

>>> Đông Nam Á lột xác ngoạn mục ở vòng loại World Cup 2022

>>> Báo Trung Quốc: "Học được 6 điều này sẽ có vé dự World Cup"


Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc Hàn Quốc Vòng loại World Cup 2022 vòng loại World Cup cúp bóng đá đông á HLV Lippi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo