Quảng cáo

Việt Nam cùng bảng Hàn Quốc tại Vòng loại Olympic Tokyo 2020

Thứ sáu, 18/10/2019 15:34 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam nằm tại bảng A vòng loại Olympic Tokyo 2022 cùng Triều Tiên và Hàn Quốc.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Trong đó, ĐT nữ Việt Nam nằm tại bảng A cùng các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar. Bảng B gồm các đội tuyển: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng (4 đội) vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách). Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 cùng với đội chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản.

Vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic 2020 sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Các trận đấu play-off sẽ diễn ra với thể thức sân nhà - sân khách, được tổ chức vào các ngày 6/3 và 11/3/2020.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đây là kết quả không bất ngờ, bởi việc lọt vào vòng loại cuối, cũng được coi là VCK khu vực châu Á sẽ hội tụ những đối thủ rất mạnh. Nhìn vào mỗi bảng, ta có thể thấy CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ là hai đối thủ mạnh nhất bảng A; ở bảng B, Australia và Trung Quốc nhỉnh hơn Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Cả 3 đội Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Myanmar sẽ rất khó khăn ở vòng đấu này. Tuy nhiên, với thể thức thi đấu lấy 2 đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào thi đấu vòng play-off thì cơ hội vẫn có cho các đội, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi vẫn phải nhấn mạnh, đây sẽ là sân chơi với độ khó và thử thách lớn, nhưng quan trọng hơn các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ được thi đấu với những đối thủ lớn, bổ ích, cọ xát tích lũy kinh nghiệm...".

Theo kế hoạch, sau khi tham dự SEA Games 30, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ được nghỉ từ 7 đến 10 ngày và sẽ tiếp tục tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic 2020.

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc (chủ nhà), Việt Nam và Myanmar.

Bảng B: Australia, Trung Quốc (chủ nhà), Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Vòng loại Olympic Tokyo 2020 Olympic 2020 ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo