Quảng cáo

Báo châu Á lên tiếng vụ nữ CĐV tự tử, ĐT Iran có bị trừng phạt?

Thứ hai, 16/09/2019 11:52 AM (GMT+7)

Nữ CĐV người Iran, Sahar Khodayari đã tự thiêu sau khi bị bắt vì giả nam giới để vào xem một trận đấu bóng đá.

Video: Highlight Iran vs Iraq (Asian Cup 2015)

Theo tờ Asia Times, Sahar Khodayari, nữ CĐV đã tự thiêu và qua đời sau khi bị bắt giam vì giả nam vào xem bóng đá, trước đó đã thừa nhận hành động của mình là một sai lầm.

Mặc dù vậy, điều này không khiến những tranh cãi xung quanh câu chuyện về bóng đá Iran hạ nhiệt. Trên mạng xã hội, rất nhiều người nổi tiếng và các cổ động viên bóng đá đã sử dụng hashtag #blue_girl để thúc giục liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cấm ĐT Iran ở những trận đấu quốc tế tiếp theo, đồng thời đòi tẩy chay bóng đá của quốc gia Hồi giáo này.

Khán giả nữ của Iran đã bị cấm khỏi bóng đá, không được đến các sân vận động mỗi khi có trận đấu ở nước cộng hòa Hồi giáo này, kể từ năm 1981, bất chấp vô vàn áp lực từ quốc tế.

Iran, ĐT Iran, CĐV tự thiêu, nữ CĐV tự tử, CĐV Iran, vòng loại World Cup 2022, Sahar Khodayari

Phó chủ tịch phụ nữ và các vấn đề gia đình của Iran, bà Masoumeh Ebtekar hôm thứ ba đã yêu cầu cơ quan tư pháp điều tra cái chết của CĐV Sahar Khodayari.

Sau đó, bộ tư pháp nước này đưa ra thông báo, rằng một phụ nữ (không nêu rõ tên) đã bị bắt khi cố gắng vào sân vận động, thậm chí còn có những hành động gây rối và xúc phạm những nhân viên thực thi pháp luật.

Vào thứ bảy, phát ngôn viên tư pháp Gholamhossein Esmaili cho biết, Khodayari đã thú nhận sai lầm của cô trong khi thẩm vấn, chấp nhận nó và bày tỏ sự hối tiếc. Esmaili cho biết thêm đã không có bản án nào được ban hành đối với cô. Những thông tin cho rằng Sahar Khodayari bị bỏ tù 6 tháng là hoàn toàn sai sự thật, người phát ngôn của bộ tư pháp nói thêm.

Iran, ĐT Iran, CĐV tự thiêu, nữ CĐV tự tử, CĐV Iran, vòng loại World Cup 2022, Sahar Khodayari

Bất chấp những lời kêu gọi tẩy chay sau cái chết của nữ CĐV Iran, cha của Khodayari nói với hãng tin Mehr rằng cô không hy sinh bản thân vì bất kỳ lý do gì.

Iran đã chịu áp lực từ FIFA buộc họ phải cho phép phụ nữ có mặt ở khán đài các trận vòng loại World Cup 2022, hạn chót cho bóng đá nước này đã là ngày 31 tháng 8.

Bộ Thể thao của đất nước Hồi giáo này cho biết, họ sẽ cho phép phụ nữ đến sân cổ vũ các trận bóng đá, bắt đầu từ loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10.

>>> HLV đầu tiên bị sa thải ở vòng loại World Cup 2022 châu Á

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT