Quảng cáo

U23 Việt Nam đại thắng: Cuộc chiến giờ mới bắt đầu!

Thứ bảy, 23/03/2019 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam có màn ra quân không thể hoành tráng hơn sau màn hủy diệt Brunei ngay tại Mỹ Đình. Nhưng thầy trò Park cần giữ lấy sự tập trung khi cuộc chiến giành suất đến Thái Lan sang năm giờ mới thật sự bắt đầu.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Gặp U23 Brunei, đội bóng áo đỏ đã trình diễn thứ bóng đá hút hồn người hâm mộ khi nã tận 6 bàn vào lưới đối phương. 6 bàn thắng đến từ 6 cầu thủ khác nhau cho NHM thấy bất kỳ vị trí nào trên sân cũng đủ khả năng trở thành ngòi nổ giúp đội nhà ghi bàn.

Thành Chung và Tấn Sinh vốn dĩ được thi đấu với vai trò trung vệ vẫn biết cách để NHM nhắc tên mình khi mỗi người sở hữu một bàn thắng. Quan trọng hơn những cái tên bị đặt dấu hỏi năng lực như Hoàng Đức, Việt Hưng, Thanh Thịnh… đều có ngày thi đấu ấn tượng.

u23 viet nam, hlv park hang seo, u23 viet nam 6-0 u23 brunei, u23 thai lan, u23 indonesia

Nói tóm lại, trận đấu đêm qua thực sự còn hơn cả 3 điểm dành cho đoàn quân ông Park Hang-seo. Mọi nghi vấn trước vòng loại diễn ra nay đã có lời giải khi từ chiến thuật đến yếu tố con người hay khả năng gắn kết giữa các nhân tố mới và cũ đều làm hài lòng những ai yêu bóng đá Việt.

Dẫu vậy trận thắng này chỉ là điểm khởi đầu cho khó khăn trước mắt của binh đoàn áo đỏ, đặc biệt là đại kình địch, U23 Thái Lan. Trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng, “bầy Voi chiến” đã đè bẹp đội bóng khó chịu khác, U23 Indonesia 4-0. Đó chính là màn thị uy sức mạnh của người Thái tại vòng loại lần này mà chúng ta không thể không quan tâm.

u23 viet nam, hlv park hang seo, u23 viet nam 6-0 u23 brunei, u23 thai lan, u23 indonesia

Trong hơn 1 năm qua, bóng đá Việt Nam đã có nhiều thay đổi tích cực khi “làm mưa làm gió” trong những giải đấu trong khu vực và châu lục. Trong khi đó, Thái Lan lại có một năm 2018 thất bại trên những đấu trường mà đội tuyển nước này tham gia. Chính phong độ tương phản đó của 2 nền bóng đá đang giúp chúng ta được xem là “ông vua” tại ĐNÁ. Về lý thuyết là thế nhưng điều tương tự chưa hẳn xảy ra trong thực tiễn.

Bóng đá không như toán học khi dùng tính chất bắc cầu để xác định đội bóng nào xuất sắc hơn. Thậm chí dù đã vô địch AFF Cup 2018 thì đẳng cấp của thầy trò Park Hang Seo có thực sự đã hơn người Thái để trở thành số 1 tại ĐNÁ? Việc đó chỉ biết được chính xác khi cả 2 có dịp đối đầu trực tiếp với nhau, điều chưa từng xảy ra trong thời gian qua.

u23 viet nam, hlv park hang seo, u23 viet nam 6-0 u23 brunei, u23 thai lan, u23 indonesia

Thái Lan luôn là một cường quốc bóng đá tại ĐNÁ và có trình độ chơi bóng khác biệt so với những đối thủ cùng khu vực. Nhìn cái cách đoàn quân của Alexandre Gama giành được 3 điểm dễ dàng và nhàn hạ trước Indonesia, một đối thủ không hề yếu, thì có gì bảo đảm tuyển Việt Nam sẽ giành một chiến thắng?.

U23 Thái Lan đã đè bẹp U23 Indonesia có nhiều cái tên từng vô địch giải U22 ĐNÁ 2019 tại Campuchia. Dù chỉ tham dự vòng loại nhằm mục đích cọ xát và thử nghiệm nhưng Thái Lan vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình. Sự bản lĩnh, già dơ của “anh cả” ở ĐNÁ đã được thể hiện trước lứa cầu thủ trẻ trung nhưng thiếu kinh nghiệm đến từ Indonesia. Điều đó  trùng hợp có điểm tương đồng với các học trò của HLV Park Hang Seo lần này: trẻ trung, nhiệt huyết, tài năng nhưng chưa được thử sức ở nhiều trận đấu quan trọng hay giải đấu lớn.

u23 viet nam, hlv park hang seo, u23 viet nam 6-0 u23 brunei, u23 thai lan, u23 indonesia

Có một sự thật rằng, người Việt bị cái bóng của người Thái phủ lên quá lớn trong môn thể thao vua. Nhắc đến người Thái, trước đây chúng ta bắt đầu cuống cuồng lo lắng nghĩ về kịch bản thảm nhất dành cho các cầu thủ con cưng. Từ ban huấn luyện, NHM, truyền thông cho đến cầu thủ đều tự tạo áp lực cho chính bản thân từng người trước giờ bóng lăn. Với tinh thần sợ hãi như thế trong quá khứ, nên dù trận đấu chưa bắt đầu, chúng ta đã để họ dẫn điểm trước ở trong tư tưởng.

Vì thế, cuộc đối đầu vào ngày 26 tới đây là một trận đấu mà đội tuyển Việt Nam cần dành sự tôn trọng tối đa cho người Thái. Một trận đấu không chỉ nhằm giành 3 điểm mà còn vì danh dự của “những ngôi sao vàng” sau nhiều năm núp bóng người Thái. Với nhiều người, việc đánh bại đại kình địch lớn nhất trong khu vực có thể được xem là một chiến công, một nét chấm phá đáng tự hào dành cho bóng đá Việt.

May mắn thay, tuyển Việt Nam dưới thời ông Park là đội bóng của những điều không tưởng và NHM có quyền tin vào kết quả thuận lợi cho đội tuyển nước nhà khi chạm trán U23 Thái Lan.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam hlv park hang seo u23 viet nam 6-0 u23 brunei u23 thai lan u23 indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT