Quảng cáo

Ra mắt đỉnh cao, Saliba khiến Arteta thán phục

Thứ bảy, 06/08/2022 12:23 PM (GMT+7)
A A+

William Saliba đã có trận ra mắt Premier League xuất sắc khiến HLV Mikel Arteta hết lời khen ngợi.

Nghe nội dung bài viết

William Saliba được Arsenal chiêu mộ vào mùa hè 2019. Tuy nhiên, trong suốt 3 năm qua, Saliba chưa từng có cơ hội khoác áo Arsenal để chơi bóng tại Premier League. Trung vệ người Pháp bị đẩy đi theo dạng cho mượn hết đội bóng này đến đội bóng khác. 

Tài năng sinh năm 2001 dành ra 3 mùa giải để đi 'du học' tại Saint-Etienne, Nice và Marseille. Màn trình diễn đỉnh cao nhất của Saliba đến ở giai đoạn tại sân vận động Stade Velodrome. Anh là trụ cột của CLB Ligue 1 khi giúp đội bóng giành vé dự Champions League. Ngoài ra, sao trẻ 21 tuổi đồng thời nhận giải 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 2021/22'.

Sự trưởng thành vượt bậc của Saliba buộc Arsenal phải triệu tập anh về lại Emirates. Sau cùng, đến khi gặp Crystal Palace rạng sáng nay, Saliba đã có lần đầu tiên chơi bóng tại Premier League. Màn ra mắt của ngôi sao sinh năm 2001 thực sự ấn tượng.

Ra mắt đỉnh cao, Saliba khiến Arteta thán phục 167404
Saliba thi đấu xuất sắc trước Palace.

Anh phòng ngự lăn xả giúp Arsenal giữ sạch lưới và nhận giải thưởng 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu'. Nhiều chuyên gia như Jamie Carragher hay Gary Neville đã ca ngợi trung vệ Arsenal. Chưa dừng lại ở đó, tài năng sinh năm 2001 còn thuyết phục hoàn toàn ông thầy Mikel Arteta. Sau trận đấu, Arteta hết lời khen ngợi cậu học trò:

"Saliba thực sự xuất sắc trong buổi tối hôm nay. Việc sở hữu thể chất để thi đấu tại Premier League là thứ mà bạn không thể thiếu. Bạn phải có khả năng đương đầu với các trận đấu nhất định và những đối thủ nhất định đòi hỏi rất nhiều về yếu tố thể chất".

"Saliba và Gabriel Magalhaes thực sự làm tốt việc xây dựng lối chơi từ tuyến dưới. Họ mang lại cho chúng tôi một lợi thế khác. Điều tương tự cũng xảy ra với Ben White. Để có một cầu thủ quán xuyến tuyến sau xuất sắc như thế là điều quan trọng trong những trận đấu kiểu này".

Ra mắt đỉnh cao, Saliba khiến Arteta thán phục 167407
Trung vệ người Pháp lăn xả trong trận đấu.

Arsenal đã giành 3 điểm đầu tiên ở Premier League 2022/23. Đối thủ tiếp theo của Pháo thủ sẽ là Leicester City. Thầy trò Arteta được thi đấu trên sân nhà ở vòng 2.

Sao trẻ tỏa sáng, Arsenal 'nổ phát súng' đầu tiên cho mùa giải

Ra mắt như mơ, 'đá tảng' Arsenal được ví như huyền thoại MU

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
William Saliba Mikel Arteta Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT