Quảng cáo

Odegaard nói gì khi được trao băng đội trưởng?

Chủ nhật, 31/07/2022 12:26 PM (GMT+7)
A A+

Martin Odegaard đã có những chia sẻ về việc được Arsenal trao cho chiếc băng đội trưởng.

Nghe nội dung bài viết

Trước trận đấu gặp Sevilla tại Emirates Cup, Arsenal chính thức thông báo bổ nhiệm Martin Odegaard làm đội trưởng câu lạc bộ. Anh là sự thay thế cho Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette, 2 cái tên đeo băng thủ quân vào mùa giải năm ngoái. Đây không phải thông tin tạo ra nhiều sự bất ngờ bởi tiền vệ sinh năm 1998 là một trong những ứng cử viên sáng giá.

Ở tuổi 23, Odegaard đang giữ băng thủ quân trên tuyển Na Uy. Ngoài ra, dù vừa đến Arsenal nhưng cựu sao Real Madrid nhanh chóng tạo được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng London. Odegaard đồng thời là người tạo được tiếng nói trong phòng thay đồ và thể hiện được tố chất thủ lĩnh khiến các đồng đội lẫn ban huấn luyện CLB nể phục.

Odegaard nói gì khi được trao băng đội trưởng? 164595
Odegaard chính thức trở thành tân đội trưởng của Arsenal.

Chính vì vậy, Odegaard xứng đáng nhận được sự tín nhiệm từ BLĐ câu lạc bộ. Kieran Tierney từng được xem xét trở thành đầu tàu Arsenal nhưng tiền sử chấn thương khiến hậu vệ Scotland không thể trở thành lựa chọn của đội bóng.

Sau khi nhận được thông báo bổ nhiệm, Odegaard đeo băng đội trưởng giúp Arsenal đánh bại Sevilla 6-0. Kết thúc trận đấu, nhạc trưởng Na Uy chia sẻ sự tự hào mà bản thân vừa đạt: 

"Tất nhiên là tôi hạnh phúc, tự hào và biết ơn sự tin tưởng của HLV khi ông ấy muốn tôi nhận tấm băng đội trưởng. Đó là một thành tựu lớn đối với tôi và thật vui vì được trở thành cầu thủ của một đội bóng xuất sắc như Arsenal. Vì vậy, tôi sẽ tận hưởng điều này".

"Điều quan trọng là tất cả chúng tôi đều nắm quyền lãnh đạo. Không chỉ riêng tôi hay một vài người mà tôi nghĩ mọi người cần nắm quyền lãnh đạo và làm những gì tốt nhất cho đội. Chính vì thế, các cầu thủ đều cần làm điều đó".

Odegaard nói gì khi được trao băng đội trưởng? 164596
Ngôi sao người Na Uy tự hào sau khi nhận băng đội trưởng.

Với việc Odegaard trở thành tân thủ quân Arsenal, vị trí số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1 xem như 'đóng đinh' dành cho nhạc trưởng 23 tuổi. Do đó, nếu tân binh Fabio Vieira muốn được đá chính, chàng trai sinh năm 2000 cần phải nỗ lực để được thi đấu sau lưng tiền đạo.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Martin Odegaard Arsenal Mikel Arteta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT