Quảng cáo

Man City ‘nghiền nát' Chelsea: Khi nhà Vua thể hiện vương quyền

Thứ hai, 11/02/2019 07:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ trong vòng 1 tuần, Manchester City đều hạ sát 2 đội bóng trong top 6 với tỉ số lần lượt: 3-1, 6-0. Đây như là lời thị uy mà thầy trò Pep Guardiola gửi đến các đối thủ còn lại tại Ngoại hạng Anh.

Video: Highlight Man City 6-0 Chelsea

Trên sân nhà kể từ đầu năm mới, Manchester City ghi được tổng cộng 35 bàn trong 7 trận đã đấu, tức trung bình ghi 5 bàn trên 1 trận. Họ chỉ lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn và giữ sạch lưới 5/7 trận. Các đại gia Liverpool, Arsenal, Chelsea đều là nạn nhân trong hành trình hủy diệt ấy của thầy trò Pep Guardiola. Nhìn Man City thi đấu cứ có cảm tưởng người lớn đang vờn bóng với trẻ con vậy.

man city 6-0 chelsea, chelsea, man city, kun aguero, pep guardiola

Sau mùa đầu tiên thất bại cùng Manchester City, Pep vẫn trung thành tuyệt đối vào triết lí chơi bóng của mình. Để rồi qua mùa thứ 2, Pep đã giúp Manchester City vô địch Ngoại hạng Anh với điểm số kỉ lục. Đến mùa thứ 3, đội bóng của Pep còn có sự gắn kết nhuần nhuyễn và đầy biến hóa hơn qua từng khởi điểm.

Toàn đội càng đá càng hay, các cá nhân càng thi đấu càng thể hiện phẩm chất ngôi sao của họ. Trong đó nổi bật nhất là Aguero khi anh có 2 cú hat-tricks vào lưới Arsenal và Chelsea chỉ trong 7 ngày. Man City như một cỗ máy chết chóc cuốn phăng hết mọi chướng ngại vật cản đường họ.

Để có được thành tích khủng khiếp này không thể quên được công lao của ông thầy người Tây Ban Nha. Pep Guardiola đã thành công trong việc luồn lái con tàu màu xanh qua giai đoạn khủng hoảng lúc cuối năm. Thất bại trong giai đoạn đó giúp Pep rút ra những kinh nghiệm và thay đổi chiến thuật phù hợp cho Manchester City. Có những lúc ông và các học trò bị đặt dấu hỏi cho tham vọng vô địch nhưng càng đá càng thấy đội bóng áo xanh là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi.”

man city 6-0 chelsea, chelsea, man city, kun aguero, pep guardiola

Lúc này chắc chắn các CĐV The Kop lại ám ảnh câu nói “Next year will be our year” khi đội nhà trải qua mùa giải trắng tay. Hay hình ảnh trượt chân của Gerrard khiến Liverpool mất danh hiệu Ngoại Hạng Anh 2013/2014 vào chính tay Manchester City ở những vòng cuối.

Nhìn phong độ khủng khiếp lúc này của Manchester City càng khiến thầy trò Jurgen Klopp lo lắng. Có những thời điểm, Liverpool hơn Man City đến 7 điểm nhưng bây giờ 2 đội bóng phải trở về vạch xuất phát. Chỉ cần đội bóng vùng Merseyside sảy chân thêm một lần nữa thì rất dễ để Manchester City qua mặt. Điều đó không phải là không có cơ sở khi 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, The Kop bị mất điểm đến 2 lần.

Nên nhờ rằng mùa giải chỉ còn khoảng 3 tháng, mọi sai lầm vào lúc này đều phải trả giá.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
man city 6-0 chelsea chelsea man city kun aguero pep guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT