Quảng cáo

Lâu lắm rồi Việt Nam không thắng Indo!

Thứ ba, 19/03/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều người cứ nghĩ Thái Lan mới là “cơn ác mộng” của tuyển Việt Nam, nhưng họ quên mất đã lâu lắm rồi chúng ta chưa giành chiến thắng trước Indonesia.

Cầu thủ Indonesia thách thức Việt Nam

Vào lúc này, U23 Thái Lan không quá mạnh để trở thành đối trọng của thầy trò Park Hang Seo. Trong 1 năm qua, nếu đoàn quân của chiến lược gia người Hàn đạt hết thành tích này đến chiến công khác ở đấu trường khu vực hay châu Lục thì đất nước xứ chùa vàng chìm trong khoảng thời gian khủng hoảng phong độ. “Những chú voi” đang trong thời kỳ chuyển giao lực lượng nên có thể nói rằng chính Indonesia mới là đối thủ chính của “những chiến binh sao vàng” tại chiến dịch VL châu Á sắp tới.

U23 indonesia vs u23 viet nam, u23 viet nam, vong loai u23 chau a, hlv park hang seo

Các con số thống kê chưa bao giờ là thước đo chuẩn xác vào thời điểm hiện tại, nhưng nó giúp người trong cuộc có thể tham khảo và rút kinh nghiệm từ lần thất bại trong quá khứ. Thực vậy, đã hơn 20 năm nay bóng đá Việt Nam chưa có thêm chiến thắng nào trước tuyển Indonesia, tính riêng ở các kỳ AFF Cup. Lần gần nhất đoàn quân áo đỏ nở nụ cười sau cùng trước người Indo là ở trận tranh giải 3 tại AFF Cup 1996.

Kể từ đó đến nay, có tới 3 lần đội bóng xứ vạn đảo trực tiếp đá bay cơ hội trở thành số 1 ĐNÁ tại các kỳ AFF Cup của chúng ta. Đó là các lần vào thời điểm: bán kết AFF Cup 2000, thua trắng 0-3 ngay tại Mỹ Đình ở vòng bảng AFF Cup 2004, bán kết lượt đi AFF Cup vào 3 năm trước. Hay mới đây nhất, U22 Việt Nam cũng bị chính U22 Indonesia đánh bại tại giải đấu U22 ĐNÁ tổ chức ở Campuchia.

U23 indonesia vs u23 viet nam, u23 viet nam, vong loai u23 chau a, hlv park hang seo

Xen giữa những trận thua đó có các hòa và thắng, nhưng những thắng lợi thường ở vào thời điểm không còn quan trọng. Rõ ràng, chúng ta đã quá mải mê nhìn theo cái bóng của người Thái mà bỏ qua các đội tuyển khác trong khu vực, khi Indonesia cũng dần trở thành “khắc tinh” đáng sợ đối với bóng đá Việt.

Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến sự thật đáng buồn này của đội tuyển Việt Nam?.

Dù được nói là chẳng hề bị tâm lý khi chạm trán đội tuyển xếp thứ 164 trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng các cầu thủ Việt Nam đều mắc sai lầm chết người dẫn đến các bàn thua. Lần gần nhất tại trận lượt đi AFF Cup 3 năm trước, chính người đội phó vừa nâng cao chức vô địch ĐNÁ 2018 vừa rồi, Quế Ngọc Hải có tình huống phạm lỗi khá thô dẫn đến 1 quả phạt đền.

U23 indonesia vs u23 viet nam, u23 viet nam, vong loai u23 chau a, hlv park hang seo

Trận lượt về, hậu vệ Đình Đồng phá bóng lập bập tạo điều kiện Lilypaly dứt điểm vào lưới trống. Sau đó, đến lượt thủ thành Nguyên Mạnh trở thành tội đồ khi nhận thẻ đỏ rời sân khiến Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người. Tất cả chuyện đó đều đến từ tâm lý yếu kém của các cầu thủ trong thời khắc quan trọng. Họ dễ dàng bị sụp đổ và tự dâng bàn thắng cho đối phương nếu cái đầu bị sức ép đè nặng.

Đấy không phải điều quá xa lạ với những ai thường xuyên theo dõi bóng đá nước nhà. Về trình độ và chất lượng đội hình, bóng đá Việt Nam chẳng thua kém đội bóng nào trong khu vực. Nhưng tâm lí yếu kém từ các ngôi sao áo đỏ vô tình kiềm hãm đôi chân và cái đầu từng người để rồi dẫn đến việc đội nhà phải nhận “trái đắng”.

Sắp tới, nếu muốn cán cân lịch sử thay đổi, U23 Việt Nam cần trang bị một cái đầu lạnh và cực kỹ vững vàng về mặt tinh thần khi đối đầu với U23 Indonesia. Làm được điều đó, Quang Hải cùng các đồng đội mới có thể giành được 3 điểm trước đoàn quân của Luis Milla và tấm vé vào VCK châu Á 2020 gần như sẽ thuộc về thầy trò Park Hang Seo.

Và liệu chúng ta có làm được điều đó dưới bàn tay nhà cầm quân người Hàn Quốc. Hãy chờ xem những phân tích trong kỳ tiếp theo của chúng tôi.

Đón chờ kỳ 2: HLV Park Hang-seo: Người thay đổi vận mệnh khi chiến Indo!

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 indonesia vs u23 viet nam u23 viet nam vong loai u23 chau a hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT