Quảng cáo

Pháo thủ có động thái định đoạt tương lai William Saliba

Chủ nhật, 26/06/2022 21:27 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã có một quyết định đáng chú ý nhằm làm rõ chuyện tương lai của William Saliba.

Nghe nội dung bài viết

William Saliba là tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới. Dù vậy, kể từ ngày được Arsenal chiêu mộ, Saliba chưa có cơ hội ra mắt Pháo thủ ở một trận đấu chính thức. Thay vào đó, anh bị đội chủ sân Emirates đẩy đi theo dạng cho mượn.

Trung vệ người Pháp thi đấu xuất sắc trong giai đoạn đi 'du học' này. Như vào mùa giải vừa rồi, Saliba là trụ cột của Marseille. Màn trình diễn ấn tượng ở cấp câu lạc bộ giúp cầu thủ 21 tuổi ghi điểm với HLV Didier Deschamps, qua đó được triệu tập lên đội tuyển Pháp.

Arsenal có động thái định đoạt tương lai của William Saliba 152488
Saliba thi đấu ấn tượng tại Marseille.

Vì phong độ ấn tượng của Saliba nên Arsenal mới lăn tăn về trường hợp liên quan đến trung vệ tài năng này. Salba muốn ra đi, ở lại Marseille nếu không được câu lạc bộ chủ quản đoái hoài. Dù vậy, Pháo thủ không muốn mất một sao mai triển vọng nên họ quyết định đưa ra động thái quan trọng.

Cụ thể, theo chia sẻ từ ký giả Chris Wheatley, đội chủ sân Emirates đang bước vào quá trình đàm phán thuận lợi với Saliba. Cầu thủ người Pháp sẽ sớm trở lại câu lạc bộ trước thềm mùa giải mới. Ngoài ra, theo tiết lộ, HLV Mikel Arteta và một số người thân cận của Saliba chia sẻ cựu cầu thủ Lille sẽ khoác áo Arsenal vào mùa giải 2022/23.

Với thông tin này, tương lai của Saliba đã được định đoạt. Anh sẽ thuộc một phần đội bóng và có cơ hội thử sức mình tại Arsenal. Nhiệm vụ của Saliba chính là tái hiện phong độ đỉnh cao như thời điểm đá cho Marseille nhằm tìm suất đá chính thường xuyên.

Arsenal có động thái định đoạt tương lai của William Saliba 152489
Arsenal muốn giữ Saliba ở lại.

Ben White và Gabriel Magalhaes, bộ đôi trung vệ ăn ý vào mùa giải vừa rồi, trở thành thử thách cho Saliba. Nếu Arteta đồng loạt sử dụng các trung vệ này, chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể luân chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ.

Ở Marseille hay đội tuyển Pháp, Saliba từng thể hiện màn trình diễn xuất sắc khi được bố trí ở hàng thủ 3 người. Do đó, tài năng 21 tuổi sẽ dễ dàng thích nghi trong trường hợp Arteta từ bỏ hệ thống 4 hậu vệ quen thuộc.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
William Saliba Arsenal Mikel Arteta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo