5 điều Việt Nam cần làm nếu muốn đánh bại Nhật Bản

24/01/2019 15:53 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước khi giải đấu bắt đầu, giới chuyên môn nhận định, tuyển Việt Nam sẽ không vượt qua được vòng bảng. Vậy mà bây giờ, Việt Nam đã làm tất cả phải “việt vị”. Không chỉ vượt qua vòng bảng mà Việt Nam còn đánh bại luôn Jordan để trở thành 8 đội mạnh nhất Châu Á. Nhật bản là thử thách lớn hơn rất nhiều, nhưng khi bóng chưa lăn, mọi kết quả đều có thể xảy ra.

VIDEO: Không ngại đối thủ và một tinh thần bất bại ĐT Việt Nam

1. Tránh thủng lưới quá sớm, dẫn đến bị vỡ trận

Chắc hẳn ông Park Hang Seo vẫn còn nhớ trận thua 1-3 trước Hàn Quốc ở Asiad 2018 vừa rồi. Việc bị thủng lưới quá sớm trước Hàn Quốc - đội bóng có phong cách tương tự Nhật Bản - đã làm mọi toan tính chiến thuật của ông phá sản. Hơn ai hết, chính ông hiểu rõ giữ sạch lưới càng lâu sẽ làm Nhật Bản nôn nóng để từ đó có thể tung cú đấm quyết định vào lúc quan trọng nhất.

viet nam vs nhat ban, tu ket asian cup, asian cup 2019, viet nam, nhat ban

2. Mấu chốt nằm ở hai tiền vệ trung tâm

Phong cách chơi bóng của Nhật Bản rất khác Jordan. Các cầu thủ của “Samurai xanh” rất kĩ thuật, lắt léo và phối hợp nhỏ đánh vỗ mặt vào trung lộ rất tốt. Nếu tuyển Việt Nam chỉ trông chờ vào hàng hậu vệ 5 người là không đủ, chúng ta cần rất nhiều sự hỗ trợ phòng ngự từ tuyến tiền vệ, đặc biệt là đánh chặn từ xa của 2 tiền vệ trung tâm. Chỉ cần phong tỏa được trung lộ tức là tuyển Nhật Bản mất đi phương án tấn công hiệu quả của họ.

viet nam vs nhat ban, tu ket asian cup, asian cup 2019, viet nam, nhat ban

3. Hạn chế phạm lỗi gần vòng cấm

Có một thực tế phũ phàng là cầu thủ đội bạn thường sút phạt tốt hơn khi Văn Lâm đứng trong khung gỗ. Tại chung Kết lượt đi AFF Cup 2018, Safawi đã sút phạt tung lưới Văn Lăm từ khoảng cách 17m. Văn Lâm cũng 2 lần bị đánh bại như thế khi gặp Iraq và Jordan. Vì thế, nếu thầy trò Park Hang Seo muốn một kết quả tốt trước Nhật Bản, thì cần tránh những khu vực phạm lỗi gần vòng cấm.

4. Tận dụng cơ hội triệt để, tung đòn bất ngờ

viet nam vs nhat ban, tu ket asian cup, asian cup 2019, viet nam, nhat ban

Điều quan trọng nhất muốn chiến thắng là ghi được bàn thắng. Các chân sút của chúng ta cần phải tận dụng hết mọi cơ hội có được dù là nhỏ nhất. Nhật bản đã bị thủng lưới bởi tình huống solo của Arslanmyrat Amanov cùng với cú sút xa của Eldor Shomurodov trong 2 trận gặp Turmenkistan và Uzubekistan. Đó đều là 2 tình huống làm hàng phòng ngự của Nhật Bản bất ngờ. Vì vậy trận đấu sắp tới, tài sút xa của Văn Đức, Quang Hải hay kĩ thuật rê bóng đột phá vào hàng thủ đối phương của Công Phượng sẽ rất hữu dụng.

5. Bất ngờ đền từ Hà Đức Chinh?

Trong một trận đấu mà chắc chắn chúng ta ở thế cửa dưới, thu mình lại phòng ngự, thì ông Park Hang Seo rất cần sự chủ động của tuyến trên để hỗ trợ nhau bảo vệ khung thành của Đặng Văn Lâm. So với Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng thì Hà Đức Chinh là tiền đạo có khả năng tranh chấp và tạo áp lực ngay từ tuyến đầu. Sự cần cù, chịu khó đeo bám của Đức Chinh rất nhiều khả năng khiến hậu phương của Nhật Bản phạm sai lầm và chúng ta sẽ tổ chức phản công lập tức.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 24.01.2019