Quảng cáo

'Vòng loại World Cup 2022 chẳng khác gì địa ngục với chúng tôi'

Thứ hai, 29/07/2019 14:37 PM (GMT+7)

HLV của đội tuyển Canada tỏ ra thất vọng và miêu tả thể thức mới của vòng loại World Cup 2022 ở Bắc Trung Mỹ và Caribe chẳng khác gì 'địa ngục'.

Video: Siêu phẩm sút phạt của Xuân Trường

Liên đoàn Bóng Đá khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) đã chính thức công về sự thay đổi ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, việc thay đổi thế thức khiến cho Canada là đội gặp bất lợi và tiếc nuối nhất.

Trong phát biểu mới nhất, HLV của ĐT Canada đã lên tiếng về thể thức này và cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, HLV John Herdman vẫn có cái nhìn lạc quan trong hành trình vòng loại World Cup của Canada.

HLV của Canada chia sẻ: "Nếu chúng ta nhìn nhận một cách đúng đắn, thể thức thi đấu như vậy chẳng khác gì địa ngục cả. Chúng tôi đã rất cố gắng trong năm 2019 và 2020 nhưng cuối cùng mọi chuyện đều không được đền đáp. Tôi thực sự sốc và thất vọng, rất khó nuốt trôi sự thật này".

world cup, world cup 2022, vòng loại world cup, canada, hlv canada, concacaf, VL wc, vòng loại wc, bắc trung mỹ, caribe

"Chúng tôi đang bị đặt vào tình thế khó xử, gặp 1 trong 4 đội yếu nhất là mục tiêu của đội bóng. Tuy nhiên mọi chuyện đều có thể xảy ra và chúng tôi cần phải tiếp tục cải thiện thứ hạng hoặc chí ít là giữ nguyên. Canada đã cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây và chúng tôi đang có sự được sự tự tin".

Theo thể thức mới, 6 đội bóng có xếp hạng FIFA cao nhất ở khu vực vào tháng 6/2020 sẽ được vào thẳng vòng bảng. Hiện tại Canada đang đứng 78 thế giới và thứ 8 ở CONCACAF. cho dù thứ hạng của Canada có được cải thiện họ vẫn phải thi đấu với các đội còn lại xếp từ 7 đến 35 trong khu vực để giành quyền vào vòng bảng gồm 29 đội mạnh nhất.

world cup, world cup 2022, vòng loại world cup, canada, hlv canada, concacaf, VL wc, vòng loại wc, bắc trung mỹ, caribe

Nếu như giữ nguyên thể thức vòng loại như World Cup 2018 với 4 vòng đấu, Canada sẽ được vào thẳng tới vòng thứ 3 nếu xếp hạng 8. Ngoài ra nếu có thể vượt lên vị trí thứ 6 trong khu vực, Canada sẽ được vào thẳng vòng bảng (Vòng 4) cho 12 đội mạnh nhất.

Canada sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bằng trận đấu loại trực tiếp với nhóm xếp thứ 7-35 trong khu vực vào tháng 9. Lễ bốc thăm phân cặp các trận này dự kiến sẽ được CONCACAF thông báo trong 1 đến 2 tuần tới.

>>> Báo Hàn 'nổi điên' vì Ronaldo, Juve 'treo đầu dê, bán thịt chó'

>>> Đối thủ bất ngờ hủy thi đấu với ĐT số 1 châu Á trước VL World Cup

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT