Quảng cáo

Pep Guardiola sốc lại tinh thần học trò sau trận thua Leicester

Thứ năm, 27/12/2018 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Pep Guardiola có những phát biểu nhằm sốc lại tinh thần các học trò sau khi để Leicester đánh bại mặc dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Pep Guardiola đã thừa nhận ông cần lấy lại tinh thần cho các học trò của mình hoặc không sẽ mất đi cơ hội để bảo vệ danh hiệu Premier League.

Guardiola thực sự sững sờ sau thất bại 2-1 trước Leicester City trong ngày Boxing Day. Đương kim vô địch đã tụt lại 7 điểm so với Liverpool và cũng mất luôn vị trí thứ 2 vào tay của Tottenham.

Man City, Pep Guardiola, Aguero, De Bruyne, Liverpool

Phát biểu sau trận, Guardiola nói: “Bây giờ sẽ có những nghi ngờ hướng về cầu thủ của tôi. Những gì chúng tôi cần làm là cố gắng và biến những nỗ lực ấy thành những thắng lợi. Chúng tôi có thể làm điều đó nhưng chúng tôi cần phải thay đổi bản thân, nghĩ về những gì đội bóng cần và thực hiện”.

“Đó là những gì tôi cần phải làm trong những ngày sắp tới. Những kết quả tốt đang là điều tôi đang hướng tới và tôi phải giúp cầu thủ của mình trở lại, thay đổi một số thứ và cố gắng giành lấy chiến thắng”.

“Tôi không quên rằng chúng tôi đã chơi tốt như thế nào. Nhưng thực tế là chúng tôi đã thua hai trận liên tiếp. Có hai đội chơi tốt hơn chúng tôi và chúng tôi phải thắng trở lại. Nếu không, điều chúng tôi muốn sẽ không thể xảy ra”.

Man City, Pep Guardiola, Aguero, De Bruyne, Liverpool

Đội chủ sân Etihad vẫn có thành tích bất bại chưa đầy 3 tuần trước đây nhưng trận thua trước Chelsea đã khởi đầu cho sự đi xuống của đội bóng. Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Bernardo Silva trước Leicester, Man City đã bị đánh bại bởi hai bàn thắng của Marc Albrighton và Ricardo Pereira.

Tồi tệ hơn, Fabian Delph bị đuổi khỏi sân ở thất bại thứ 3 trong 4 trận đấu gần nhất của Man City. Pep nói về tình huống của Delph: “Anh ấy đã lấy được bóng, tôi chắc chắn về điều đó nhưng chúng tôi phải chấp nhận nó”.

HLV trưởng của Man City cũng phớt lờ những câu hỏi về trận đấu quan trọng với Liverpool vào tuần sau và khẳng định đội bóng cần tập trung cho cuộc đụng độ Southampton. Ông cũng thừa nhận lo ngại về sự thiếu sắc bén của Sergio Aguero và Kevin De Bruyne: “Một số cầu thủ cần thời gian để trở lại như trước. Chúng tôi đã thua và phải chấp nhận điều đó nhưng đội bóng đã thi đấu tốt lên”.

Man City, Pep Guardiola, Aguero, De Bruyne, Liverpool

Manchester City đã trải qua 9 trận không thể giữ sạch lưới và đó là điều HLV này lo lắng: “Chúng tôi không phải đội bóng chơi phòng ngự nhưng đội bóng phải nỗ lực để cải thiện vấn đề này”

Pep Guardiola cũng đáp lại một số lời chỉ trích về việc xoay tua cầu thủ: “Một số người không hiểu tại sao chúng tôi cần xoay vòng nhưng việc để một cầu thủ thi đấu với cường độ cao 3 ngày 1 trận là điều không thể”

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Pep Guardiola Aguero De Bruyne Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT