Quảng cáo

Charlie Nicholas: Huyền thoại Arsenal đến ông trùm hộp đêm

Thứ tư, 27/03/2019 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu cầu thủ của Arsenal, Charlie Nicholas từng là thần đồng bóng đá Scotland. Anh nổi tiếng nhờ những hộp đêm và trở thành một ngôi sao bên ngoài sân cỏ đúng nghĩa sau sự vắng bóng của huyền thoại George Best.

Video: Bàn thắng của Charlie Nicholas cho Arsenal

Nếu như ở Manchester có một George Best là số 7 ăn chơi khét tiếng thì London cũng sở hữu một ông trùm hộp đêm của những năm 80 ở thế kỉ trước. Charlie Nicholas không sinh ra ở London nhưng gắn bó với Arsenal như quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp. Nhưng cũng vì sự hoa lệ của thủ đô nước Anh mà người có biệt danh "rượu sâm panh" trở thành đứa con của màn đêm.

Thần đồng Scotland

Charlie và trường học gần như chẳng có liên quan gì tới nhau. Trong cái ngày mà đứa trẻ cấp hai chỉ đạt Level 0 ở bài kiểm tra Tiếng Anh, Charlie Nicholas được giới thiệu để làm công việc ở một xưởng ô tô thay vì tiếp tục đi học. Tuy nhiên, đó mới chính là bước ngoặt khiến cho Charlie bỏ hẳn việc chỉ sau 4 tháng để bước vào sự nghiệp quần đùi áo số.

Charlie Nicholas, Nicholas, huyền thoại Arsenal, George Best, Arsenal, london, charlie arsenal, nicholas arsenal

Xuất hiện lần đầu tiên cho CLB giàu truyền thống Celtic khi chỉ mới 17 tuổi. Anh ngay lập tức ghi bàn trong chiến thắng 3-1 năm 1979. Nhưng chỉ 18 tháng sau, Charlie bị gãy chân một cách kinh hoàng. "Chân của tôi bị treo lủng lẳng, tôi chẳng còn cảm giác gì nữa", Nicholas nhớ lại.

Quằn quại trong đau đớn nhưng rồi Charlie cũng đứng lên để chống lại cái anh gọi là "chuyện quái quỷ". Anh vô địch liên tiếp 2 giải Ngoại hạng Scotland và 1 lần chiến thắng cúp Liên đoàn sau khi bình phục. Charlie nổi lên là thần đồng bóng đá.

Mùa giải 1982/83, Charlie kết thúc mùa giải xuất sắc nhất với 48 bàn thắng sau 53 trận đấu để giành giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của Scotland.

Cảm hứng ở Arsenal

Tháng 6 năm 1983, Arsenal bỏ ra khoản tiền kỉ lục lúc bấy giờ, 750.000 bảng để đưa chàng trai 21 tuổi Charlie Nicholas về London. Ra mắt sân Highbury nhưng phải đến ngày Boxing day năm đó có cầu thủ trẻ Scotland mới có bàn thắng đầu tiên.

Cảm hứng mà Charlie tạo ra là không thể phủ nhận. "Anh ta có đẳng cấp chính hiệu và bạn hãy xem những tiếng phấn khích mỗi khi Charlie khống chế trái bóng", đó là những gì CĐV phải nói về Nicholas.

Charlie Nicholas, Nicholas, huyền thoại Arsenal, George Best, Arsenal, london, charlie arsenal, nicholas arsenal

Năm 1984 là năm đáng nhớ trong sự nghiệp của Nicholas khi đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal. Ghi 54 bàn sau 184 trận, Charlie giành cúp Liên đoàn cùng với Arsenal năm 1987.

Ông hoàng hộp đêm và tay chơi sát gái

Chuyển tới London năm 21 tuổi là khoảng thời gian khổ sở đối với Charlie khi mà các đồng đội của anh đã kết hôn. Không có gì để làm, Nicholas thường lên xe ô tô đi từ chiều thứ 7 đến tận đêm chủ nhật.

Và rồi cám dỗ đến với Charlie như chính con đường sa ngã của huyền thoại George Best. Những người phụ nữ bám lấy anh, theo đuổi anh, thích đến gần anh. Từ VĐV thể dục dung cụ nổi tiếng Suzanne Dando, nữ diễn viên quảng cáo Flake đến bộ đội nhạc pop Dollar và Thereza Bazard đều đã trở thành người tình của Charlie.

Charlie Nicholas, Nicholas, huyền thoại Arsenal, George Best, Arsenal, london, charlie arsenal, nicholas arsenal

Tiệc tùng và rượu chè giúp cho Charlie nổi tiếng ở khắp các quán bar tại London. Thậm chí cầu thủ người Scotland còn là thành viên của một ban nhạc khi vẫn còn đang thi đấu.

"Hậu duệ" của George Best

Sự nổi tiếng bên ngoài sân cỏ lại mang đến cho Charlie ánh mắt thích thú của truyền thông Anh. Kể từ sau một George Best hào hoa, Charlie Nicolas là người đầu tiên xuất hiện trên các mặt báo và quảng cáo ở xứ sở sương mù. Thậm chí Charlie còn là nhân vật trang bìa của tờ báo âm nhạc nổi tiếng lúc bấy giờ, NME.

Hình ảnh Charlie cùng với chiếc quần da đã trở thành một trào lưu trong những năm 80 của thế kỷ trước. Tạo dáng với những người mẫu trở nên quen thuộc với Charlie.

Charlie Nicholas, Nicholas, huyền thoại Arsenal, George Best, Arsenal, london, charlie arsenal, nicholas arsenal

Nhưng rồi những ánh hào quang bên ngoài sân cỏ cướp đi sự nghiệp của Charlie. Tuy nhiên, không như George Best, Nicholas không hề hối hận. Cựu cầu thủ của Arsenal nói: "Lý do duy nhất để tôi được nổi tiếng là mặc chiếc quần da quen thuộc và xuất hiện ở những hộp đêm. Đó là cách tôi kiếm tiền".

Charlie Nicolas được cho là điểm gạch nối quan trọng để tạo ra sự tiếp nối giữa George Best và David Beckham. Nếu nói Best khai sáng ra con đường đến showbiz của cầu thủ bóng đá thì "rượu sâm panh" Charlie là người đặt nền móng cho sự nghiêm túc của công việc ngoài sân cỏ.

>>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 32

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Charlie Nicholas Nicholas huyền thoại Arsenal George Best Arsenal london charlie arsenal nicholas arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT