Quảng cáo

Ai là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá?

Thứ tư, 03/07/2019 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, nghiên cứu của Player Ratings đã chỉ ra cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại không phải Neymar, Mbappe hay Cristiano Ronaldo.

Video: Top bàn thắng của Neymar ở Brazil

Nếu chỉ tính giá trị con số cho tới hiện nay, Neymar là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu của tổ chức Player Ratings mới đây đã chỉ ra Ronaldo De Lima mới là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại.

Ronaldo chuyển sang Inter từ Barca năm 1997 với mức phí 32 triệu USD. Nhưng nếu tính theo lạm phát và giá trị đồng tiền so với hiện nay, con số ấy lên tới 491,5 triệu USD. Nếu tính toán như vậy Ronaldo 'béo' đắt hơn Neymar tới hơn 200 triệu USD. Neymar chuyển nhượng từ Barca sang PSG năm 2007 có giá 263 triệu USD.

ronaldo, neymar, cầu thủ đắt giá, giá trị nhất, player rating, ronaldo béo, ronaldo de lima, Mbappe, barca, inter

Theo Player Rating, cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới là Diego Maradona với vụ chuyển nhượng từ Barca sang Napoli (1984, 391 triệu USD theo định giá hiện nay). Đứng thứ 3 là Michel Platini khi gia nhập Juventus (1982, 379 triệu USD). Christian Vieri cũng đứng thứ 3 với 379 triệu USD khi chuyển sang Inter năm 99. Van Basten đứng thứ tư với vụ gia nhập AC Milan năm 1987 (372 triệu USD).

Ronaldo 'béo' thậm chí còn có 1 lần phá vỡ kỷ lục do chính mình tạo ra. Giá trị của Ronaldo của thương vụ với Inter nói trên chỉ cao hơn 12 triệu USD so với cột mốc cũ khi huyền thoại Brazil chuyển từ PSV sang Barca trước đó 1 năm. Trong 1 mùa duy nhất chơi cho Barca, Ronaldo đã ghi tới 47 bàn sau 49 trận ra sân.

>>> Messi khiến dàn sao Brazil 'lo sốt vó' trước bán kết Copa America

>>> Bán kết Copa America 2019 có hiệp phụ hay không?

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo neymar cầu thủ đắt giá giá trị nhất player rating ronaldo béo ronaldo de lima Mbappe barca inter
Xem thêm
TIN NỔI BẬT