Quảng cáo

Xe máy điện VinFast sẽ sống sót ở Việt Nam thế nào?

Thứ hai, 05/11/2018 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khai sinh ở Việt Nam, xe máy điện Klara của VinFast sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ "đáng gờm" đến từ cả trong và ngoài nước, vậy mẫu xe tân binh có gì để tự tin sống sót trong thị trường khắc nghiệt này?

Phù hợp với nhiều đối tượng

vinfast-ra-mat-xe-dien

Thiết kế bắt mắt, bền bỉ, sử dụng năng lượng điện và chi phí chăm sóc không đáng kể. Có thể hiểu VinFast Klara là phương tiện lý tưởng để di chuyển trong mọi loại đô thị với quãng đường tối đa từ 80 tới 120 km mỗi lần sạc đầy.

Vậy nên, Klara sẽ ghi điểm với phần đông nữ giới ở mọi độ tuổi nhờ thiết kế tinh tế, duyên dáng và trọng lượng nhẹ. Trong khi Klara lại được lòng nam giới nhờ hàng loạt công nghệ hiện đại. Với nhiều phiên bản, mẫu xe điện này có thể sẽ phù hợp với nhiều mức thu nhập khác nhau của mọi khách hàng.

Với những công nghệ như màn hình LED kích thước to gần bằng Iphone 8, kết nối 3G, Bluetooth và định vị GPS. Ứng dụng trên smartphone sau khi kết nối với xe cho phép khoá, mở khoá, tìm xe trên bản đồ... Nhiều khả năng VinFast Klara sẽ được lòng rất nhiều bạn trẻ ở lứa tuổi sinh viên và mới ra trường.

Có lợi thế nhất định so với các đối thủ

vinfast-ra-mat-xe-dien

Theo dự đoán, nằm trong phân khúc của VinFast Klara nếu nhìn sang các đối thủ là xe tay ga, 2 đối thủ tiêu biểu là Honda Vision và Yamaha Janus. Trong khi đó Vision đang nắm giữ ngôi vị số 1 xe tay ga bán chạy nhất Việt Nam, thị phần xe máy của Honda trong quý I/2018 là khoảng 75%.

Đầu tiên, lợi thế của Klara đó là êm ái, nhiều trạm sạc ở mọi nơi và tiết kiệm chi phí bởi có những trạm cho cắm sạc miễn phí. Tiếp theo là không có mùi xăng, mùi khí thải, nên không gây mùi khó chịu k hi để trong nhà.

Do những hệ thống trạm sạc của VinFast an toàn hơn và gọn gàng hơn so với các trạm nhiên liệu, nên nó có thể xuất hiện ở nhiều nơi, thậm chí cả những cửa hàng VinMart+. Tại đây, khách hàng có thể vừa mua sắm hay nhâm nhi một ly nước trong khi chờ sạc pin cho chiếc Klara của mình. Với việc sạc chỉ trong 15 phút là đủ cho quãng đường 40-50 km, vừa đủ cho khách hàng nghỉ ngơi chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo.

Đặc biệt, Klara còn là loại xe máy điện "không ngán: nước. Tại buổi lễ ra mắt, VinFast Klara đã được đã được ngâm vào trong bể nước suốt 30 phút ở mực nước cao đến 0,5 mét. Sau đó, chiếc xe vẫn có thể chạy bình thường và vượt qua vùng nước ngập. một chiếc xe tay ga thông thường sẽ khó làm được điều này, bởi động cơ đốt trong có thể hút nước vào buồng đốt gây chết máy, thậm chí là thủy kích, hỏng hoàn toàn động cơ.

vinfast-ra-mat-xe-dien

Nhìn chung, Điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất khi mua xe là thiết kế và độ tiết kiệm nhiên liệu chứ chưa phải là thân thiện với môi trường. Do đó, xe máy điện VinFast đáp ứng được phần lớn thị hiếu của thị trường.



Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe điẹn VinFast Bảng giá VinFast VinFast Klara Giá xe điện VinFast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT