Quảng cáo

Toyota Fortuner, Prado, Hilux bị lỗi bầu lọc khí thải

Thứ ba, 25/12/2018 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều khách hàng sử dụng xe Toyota đã lên tiếng phàn nàn vì xe của họ tiêu hao nhiên liệu hơn nhưng hiệu suất lại giảm đáng kể.

Vụ việc xảy ra tại Australia, nhiều người dùng xe Toyota tại đây đang khởi kiện Toyota Australia vì lỗi bầu lọc khí thải diesel xảy ra hàng loạt đối với các mẫu xe sử dụng động cơ diesel tăng áp 2,8 lít (Bao gồm Toyota Hilux, Prado và Fortuner)

toyota, fortuner, lỗi

Một công ty luật tại đây đã bắt đầu vụ kiên này. Họ cho cho rằng nguyên nhân là các cặn hạt không được đốt cháy khi vận hành đã tích tụ thành muội khí thải, gây tắc nghẽn bầu lọc khí, phát sinh mùi khó chịu trong xe, tốn nhiên liệu hơn và làm hao mòn động cơ nhanh hơn.

Toyota đã thừa nhận lỗi trên và kêu gọi khách hàng mang xe đến để làm sạch hoặc thay thế bầu lọc khí thải. Bên cạnh đó, Toyota tại đây còn lắp thêm nút tự đốt muội than và làm sạch bầu lọc, nhưng công ty luật này vẫn đưa vụ việc ra toà vì nhiều chủ xe đã sống chung với tình trạng này nhiều năm, gây ra sự bất tiện và chi phí phát sing đáng kể.

toyota, fortuner, lỗi

Căn cứ theo Luật Bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACL), công ty luật này cho hay sẽ khởi kiện Toyota vì hành vi lừa dối người tiêu dùng. Đồng thời đề nghị sửa chữa nếu lỗi trên không nằm trong diện bảo hành, bên cạnh đó là bồi thường tài chính cho các các chủ sở hữu có các phương tiện bị lỗi trên.

Toyota Australia cũng đã đưa ra một loạt chiến dịch khắc phục lỗi vào tháng 10 vừa qua trên. Cụ thể, khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với Toyota hoặc qua email, sau đó chủ xe có thể đến đại lý Toyota gần nhất để thay thế hoặc làm sạch bầu lọc khí. Tại đây, xe của khách hàng sẽ được lập trình lại mô-đun điều khiển để bầu lọc khí được cái thiện. Tất cả mọi quá trình đều miễn phí.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Việt Nam Bảng giá xe Toyota Toyota triệu hồi toyota lỗi túi khí Giá xe Toyota Fortuner Toyota Fortuner Giá xe Toyota Prado Toyota Prado Giá xe Toyota Hilux Hilux
Xem thêm
TIN NỔI BẬT