Quảng cáo

Hà Nội cân nhắc cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

Thứ ba, 12/03/2019 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi là phù hợp để thí điểm cấm xe máy hoạt động - theo tính toán của TP Hà Nội.

Chiều qua (11/03), ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã cho biết, TP Hà Nội sẽ cân nhắc cấm hoạt động xe máy ở một số tuyến đường đủ điều kiện, đặc biệt là khi tuyến đường đó có phương tiện vận tải công cộng.

lê văn lương, hà nội, brt

Tiếp theo, ông Vũ Văn Viện dự kiến sẽ thí điểm cấm ở Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi trước tiên, nhờ đó người dân có thể sử dụng xe buýt nhanh BRT tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa hoặc đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện thay thế. Điều này tạo điều kiện phát huy năng lực vận tải của xe buýt nhanh và tàu điện của TP Hà Nội.

“Dù có đường dành riêng nhưng các phương tiện vẫn lấn làn xe buýt nhanh. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến năng lực hoạt động của tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa”, ông Viện nói, và cho rằng nếu cấm xe máy hoạt động trên đường Lê Văn Lương thì xe buýt nhanh sẽ còn hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Ông Vũ Văn Viện còn cho biết thêm, việc TP Hà Nội cấm phương tiện giao thông hoạt động những ngày cuối tuần khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm từ trước đó cũng là một trong những bước thí điểm hạn chế phương tiện trong nội thành.

“Để tiến tới dừng hoạt động xe máy trong trung tâm thành phố vào năm 2030, chúng tôi sẽ tiến tới lộ trình thực hiện dừng từng bước theo tuyến, theo khu vực”, ông Vũ Văn Viện cho biết TP Hà Nội đã xác định hạn chế xe máy theo hướng “vết dầu loang”.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cấm xe máy trên đường lê văn lương cấm xe máy trên đường nguyễn trãi hà nội cấm xe máy lúc nào hà nội cấm xe máy cấm xe máy Sở GTVT Hà Nội cấm hoạt động xe máy Lê Văn Lương Nguyễn Trãi Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo