Quảng cáo

6 lưu ý dành riêng cho phụ nữ khi lái xe

Thứ tư, 17/10/2018 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để đám bảo an toàn tối đa sau vô lăng, phái đẹp cần bỏ túi 5 lưu ý này trước khi lái xe.

Trang điểm trước khi khởi hành

Trang điểm trên xe

Với bất cứ bóng hồng nào, nhu cầu làm đẹp cũng rất cần thiết. Tuy nhiên, hãy hoàn thành tất cả những việc đó trước khi vào số và nhả chân phanh để không cần bận tâm đến chúng khi xe đã lăn bánh. Nếu cần phải làm ngay, hãy chọn một chỗ thuận tiện để tạm dừng xe và tô điểm lại cho mình.

 

Từ bỏ thói quen soi gương/"tự sướng" khi đang lái xe

Tự sướng khi lái xe

Không nên vừa điều khiển xe vừa ngắm nhìn lại nhan sắc của mình trong hộp phấn hay thậm chí là gương chiếu hậu, càng không nên selfie bằng điện thoại. Nếu hình thành thói quen, điều này sẽ khiến mất tập trung và nguy cơ xảy ra tai nạn là không nhỏ.

 

Giày cao gót không dành cho việc lái xe

Giày cao gót không phù hợp cho lái xe

Những đôi giày cao gót điệu đà sẽ không thực sự phù hợp để lái xe, dù là xe số sàn hay số tự động. Để tương tác với chân phanh và chân ga một cách chính xác hơn, hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày bệt.

 

Hạn chế sử dụng điện thoại

Hạn chế sử dụng điện thoại

Đặc biệt là nhắn tin, khi đó đôi mắt sẽ không còn tập trung cho nhiều tình huống phía trước nữa và đồng nghĩa với việc nguy cơ xảy ra tai nạn sẽ không nhỏ. Đối với những cuộc gọi, hãy sử dụng tính năng đàm thoại không dây qua bluetooth để cả hai tay vẫn có thể tập trung cho việc lái xe.

 

Kiểm soát khi mang theo thú cưng

Khi cần mang theo chó, mèo trên xe, hãy tìm cách cho chúng ngồi yên tại một vị trí, tránh trường hợp chạy lung tung gây mất tập trung cho người lái, cũng không thể loại trừ trường hợp chúng chạy lên vị trí lái xe như vô-lăng. Bạn nên chuẩn bị một chiếc lồng, hoặc một người bạn đồng hành có thể kiểm soát chúng trên xe.

 

Thắt dây an toàn đúng cách khi đang mang bầu

Khác với cách thắt dây an toàn thường thấy, phụ nữ đang mang thai cần thắt dây an toàn đúng cách để giữ an toàn cho cả hai mẹ con trong tình huống xấu. Cụ thể, nửa dây an toàn phía dưới cần để ngang hông, phía dưới phần bụng (không được đặt ngang bụng như thông thường), nửa dây phía trên để ở giữa ngực. Dưới ghế nên có một chiếc gối nhỏ để đỡ phần lưng dưới khiến tư thế cầm lái thoải mái hơn.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngày phụ nữ Việt Nam Phụ nữ lái xe Lưu ý khi lái xe 20/10
Xem thêm
TIN NỔI BẬT