Quảng cáo

Xe Mazda tại Việt Nam có bị triệu hồi do lỗi động cơ?

Thứ sáu, 26/07/2019 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Hơn 262.000 xe Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5 vừa bị triệu hồi tại Mỹ vì liên quan tới lỗi động cơ, nhiều người lo lắng rằng xe Mazda do Thaco phân phối có bị ảnh hưởng?

Tập đoàn Mazda mới đây thông báo sẽ triệu hồi tại Mỹ 3 dòng xe là Mazda 3, Mazda 6 và CX-5 để cập nhật lại phần mềm liên quan đến động cơ. Nhằm giúp khách hàng tại Việt Nam yên tâm, Thaco đã phát đi thông báo cho biết, các dòng xe Mazda do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam không nằm thuộc diện phải triệu hồi như ở Mỹ.

Mazda, triệu hồi xe Mazda, Thaco, xe Mazda bị triệu hồi, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5,

Trước đó, tập đoàn Mazda vừa ra thông báo triệu hồi tại Mỹ hơn 262.000 xe gồm các mẫu CX-5 đời 2018 và 2019, Mazda 6 sedan đời 2019, và Mazda 3 sedan và hatcback đời 2019 để cập nhật phần mềm nhằm tránh trường hợp động cơ có thể dừng hoạt động. Đây là đợt triệu hồi theo yêu cầu của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Xe chỉ cần được cập nhật phần mềm mà không phải can thiệp vào phần cứng, và hoàn toàn miễn phí. Tới thời điểm hiện nay tại thị trường Mỹ, chưa có bất cứ báo cáo nào về va chạm hoặc tai nạn liên quan tới lỗi phần mềm này.

Mazda, triệu hồi xe Mazda, Thaco, xe Mazda bị triệu hồi, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5,

Theo tập đoàn Mazda, nguyên nhân là do lỗi phần mềm kiểm soát van, là một phần của hệ thống ngắt xy lanh chủ động, khiến động cơ chạy không êm như bình thường, hoặc có thể chết máy khi xe đang chạy. Trong trường hợp này, đèn báo lỗi động cơ có thể sáng. Các mẫu xe trên đều sử dụng công nghệ ngắt xi-lanh chủ động. Cụ thể, phần mềm sẽ vô hiệu hóa 2 trong số 4 xi-lanh tùy lúc nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Khi 2 xi-lanh được kích hoạt trở lại, lỗi phần mềm có thể khiến một bộ phận của động cơ tiếp xúc với những bộ phận khác của động cơ dù không cần thiết. Điều này có thể khiến động cơ chạy giật cục hoặc thậm chí chết máy.

Mazda, triệu hồi xe Mazda, Thaco, xe Mazda bị triệu hồi, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5,

Tập đoàn Mazda khẳng định: Các mẫu xe được sản xuất tại nhà máy Thaco Mazda hoàn toàn không thuộc diện triệu hồi nói trên. Vì vậy, khách hàng sở hữu xe Mazda tại Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mazda triệu hồi xe Mazda Thaco xe Mazda bị triệu hồi Mazda 3 Mazda 6 Mazda CX-5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT