Quảng cáo

VinFast đầu tư 1.200 Robot ABB chỉ để hàn ghép thân vỏ ô tô

Chủ nhật, 11/11/2018 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi bước vào trong nhà máy ô tô VinFast, khách tham quan sẽ phải choáng ngợp với 1200 Robot ABB, chúng có nhiệm vụ hàn ghép thân vỏ 2 dòng xe Sedan Lux A2.0 và SUV SA2.0.

Theo đó, xưởng hàn thân xe VinFast có tổng diện tích 100.000m2 được thiết kế và cung ứng dây chuyền từ các đối tác hàng đầu thế giới như FFT, EBZ, HIROTEC... Mối liên kết giữa các Robot, con người và hệ thống máy móc thiết bị đều được hoàn chỉnh theo nền tảng công nghệ 4.0. Việc lắp đặt Robot do các chuyên gia và kỹ sư đến từ Đức và các quốc gia có nền công nghiêp phát triển. Mọi quy trình đều phải được tuân thủ nghiêm ngặt đảm bảo chính xác và an toàn tuyệt đối.

Nhà máy VinFast tại Hải Phòng

Các Robot đơn lẻ được liên động thành từng cụm phối hợp nhịp nhàn, tự động hoá 100%. Xưởng hàn thân vỏ là xưởng có ứng dụng 4.0 ở nhiều phạm vi khác nhau như giám sát thiết bị, đánh giá tối ưu hóa quy trình sản xuất, tối ưu hiệu quả sử dụng thiết bị, quản lý công tác bảo trì, linh hoạt thay đổi khi thay đổi dòng xe.

Các Robot đều tự động hóa 100%

Qua mỗi công đoạn quan trọng đều có hệ thống kiểm tra chất lượng scan 3D tự động về tổng thể kích thước xe đảm bảo mọi bán thành phẩm đều đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trước khi chuyển đến công đoạn sau.

Qua mỗi công đoạn đều có hệ thống kiểm tra chất lượng scan 3D

Cùng với đó, nhà máy ôtô có tổng cộng 5.000 nhân công với 3 ca sản xuất, công suất 38 xe/giờ và tối đa 250.000 xe/năm. Dây chuyền hàn thân vỏ có mức độ tự động hoá 100% áp dụng công nghệ hàn điểm tự bù vật liệu (Adaptive welding) đảm bảo các mối hàn chắc chắn với chất lượng cao để tối đa sự an toàn của xe.

Dưới đây là hình ảnh 1.200 Robot có nhiệm vụ hàn ghép thân vỏ 2 dòng xe Sedan Lux A2.0 và SUV SA2.0:

Robot trong nhà máy ô tô VinFast

Robot trong nhà máy ô tô VinFast

Robot trong nhà máy ô tô VinFast

Robot trong nhà máy ô tô VinFast

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast ô tô VinFast Robot trong nhà máy VinFast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT