Quảng cáo

Vì sao xe bán tải được ví như “hung thần” xa lộ?

Thứ tư, 04/12/2019 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Xe bán tải thuộc một trong những loại xe nguy hiểm nhất cho người tham gia giao thông, vậy nguyên nhân do đâu?

Theo một nghiên cứu của Viện Bảo hiểm an toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS), xe bán tải thuộc một trong những loại xe nguy hiểm nhất cho người tham gia giao thông, có khả năng gây ra tai nạn giao thông cao gấp 2,1 lần giai đoạn 2005-2008 và 1,7 lần giai đoạn 2009-2012 so với các loại xe khác... vì một vài nguyên nhân sau:

1. Thiết kế khung chắc chắn nhưng không tập trung cải thiện khả năng an toàn

Hầu hết những chiếc xe bán tải có thiết kế thân đặt trên khung (thiết kế khung rời). Thiết kế khung rời giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn để có thể thực hiện nhiệm vụ kéo nặng nề và những xe tập trung vào độ kéo, độ bền thay vì khả năng bảo đảm an toàn cho hành khách.

xe ban tai

2. Trọng tâm cao dễ gây nguy hiểm cho người đi bộ và các loại xe hơi cỡ nhỏ

Những chiếc bán tải và SUV được nâng chiều cao và được đặt trên những bánh xe lớn không chỉ làm hạn chế độ chính xác của đồng hồ tốc độ mà còn làm giảm hiệu quả phanh, tệ hơn làm xe dễ bị nghiêng lật. Đối với những chiếc bán tải cỡ lớn, vì chúng có trọng tâm cao hơn nên khi một vụ tai nạn xảy ra thì chúng có khả năng chèn qua, gây tử vong cho người lái những mẫu xe nhỏ hơn.

xe ban tai

3. Tâm lý lái xe

Khi tài xế điều khiển một chiếc xe bán tải lớn và có thể nghĩ rằng chúng có thể chịu tác động của bất kỳ thứ gì nên quyết định lái xe liều lĩnh. Điều này không những gây nguy hiểm cho chính tài xế mà còn gây nguy hiểm cho người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông khác.

xe ban taiIIHS

>>Xem thêm: Giá xe Honda CR-V 2019 giảm kịch sàn dịp cuối năm

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe bán tải hung thần xa lộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT