Quảng cáo

Vì sao Mitsubishi muốn sản xuất ô tô nguyên chiếc tại Việt Nam?

Thứ hai, 12/11/2018 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mitsubishi đang có dự định xây dựng dây chuyền sản xuất ô tô nguyên chiếc tại Việt Nam thay vì lắp ráp như hiện nay.

Theo nhật báo Nikkei, Mitsubishi Motors có dự định mở rộng việc nội địa hoá ô tô tại Việt Nam, từ lắp ráp linh kiện đơn thuần sang sản xuất cả chiếc ô tô. Nhà máy đặt tại Bình Dương của Mitsubishi sẽ được nâng cấp mở rộng cho kế hoạch mới của hãng xe Nhật Bản. Đây là một phần trong nỗ lực nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu Nhật Bản trong khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, mẫu xe Outlander lắp ráp trong nước có 100% linh kiện nhập từ Nhật (CKD).

CEO Osamu Masuko trong sự kiện giới thiệu xe bán tải Triton

Ông Osamu Masuko, CEO của Mitsubishi Motors cho biết, Mitsubishi hiện có một nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. Nhưng các hoạt động của nhà máy tại Việt Nam sẽ không chỉ đơn giản giới hạn trong việc lắp ráp các mô-đun trong một phương thức sản xuất hiện tại. Việc tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu nhiều hơn tại địa phương sẽ cho phép công ty xử lý các quy trình bậc cao hơn để sản xuất các bộ phận xe hơi.

>>Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Xpander 2019<<

"Để trở thành người chiến thắng thực sự, chúng tôi phải phát triển dây chuyền sản xuất và xuất khẩu tới một mức nhất định tại mỗi quốc gia", ông Osamu Masuko, chia sẻ.

Mitsubishi dự định sản xuất ô tô nguyên chiếc tại Việt Nam

Lý do hãng xe Nhật muốn sản xuất ô tô nguyên chiếc tại Việt Nam bởi Đông Nam Á hiện đang là khu vực đầy tiềm năng của Mitsubishi. Năm 2017, thị trường này mới mang đến hơn 1% doanh thu và doanh số toàn cầu, nhưng đang chứng tỏ xu hướng tăng trưởng mạnh khi doanh thu gia tăng thêm 45% so với năm trước đó, doanh số bán hàng cũng tăng 33%.

Đặc biệt, trong tháng 9 vừa qua, doanh số trung bình của Mitsubishi tại Việt Nam đạt khoảng 600 xe/tháng. Trong đó, đóng góp chính là Outlander và Triton.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mitsubishi Mitsubishi Motor Mitsubishi sản xuất ô tô nguyên chiếc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT