Quảng cáo

Chi tiết Toyota Sienna: Thông số kỹ thuật & giá lăn bánh

Thứ tư, 08/07/2020 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Đánh giá chi tiết Toyota Sienna, thông số kỹ thuật, thiết kế nội thất, ngoại thất, giá xe nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam.

1. Giới thiệu tổng quan Toyota Sienna 

Toyota Sienna là dòng xe minivan (hay MPV cỡ lớn) ra đời năm 1997, của nhà sản xuất ô tô Toyota, Nhật Bản. Phiên bản Sienna được sản xuất tại nhà máy Toyota Motor Manufacturing Indiana, Princeton, tại bang Indiana, Hoa Kỳ. Toyota Sienna 2020 hiện sử dụng chung nền tảng platform với Toyota Camry để thay thế cho dòng Toyota Previa Van tiền nhiệm.

Toyota Sienna hiện tại được ra mắt vào tháng 03/2017, là bản nâng cấp (facelift) thế hệ thứ 3 (XL30, 2010-nay) của dòng xe này. Toyota Sienna được định vị ở phân khúc MPV cỡ lớn để đối đầu với Honda Odyssey, Kia Sedona hay cả Mercedes V- Class.

Đánh giá Toyota Sienna 2020, thiết kế, thông số kỹ thuật, giá bán

Tại thị trường Mỹ, Toyota Sienna có 4 phiên bản là LE, SE, XLE và Limited. Trong đó, tại Việt Nam thì dòng xe này không thuộc diện nhập khẩu chính hãng. Mà Sienna sẽ được các công ty nhập khẩu ô tô nhập về theo đặt hàng của người mua. Dù không phải là dòng ô tô được nhập chính hãng, nhưng chiếc MPV của Toyota luôn được đông đảo khách hàng Việt yêu thích. Bởi trải nghiệm lái thoải mái và độ an toàn cao, kèm với không gian vô cùng rộng rãi.

2. Thông số kỹ thuật Toyota Sienna 

Toyota Sienna sở hữu động cơ V6 được ghép nối với một hộp số tự động 8 cấp. Đây cũng là chiếc Minivan duy nhất được bán có sẵn hệ thống dẫn động tất cả các bánh điều này giúp người lái yên tâm khi thời tiết xấu. Trình điều khiển tiêu chuẩn hỗ trợ bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường… Tuy nhiên, Sienna vẫn thiếu đi một số tính năng so với đối thủ của nó cung cấp.

Thông số kỹ thuật Toyota Sienna 

Xuất xứ

Nhập khẩu Mỹ

Số chỗ ngồi

07 - 08 chỗ

Kích thước (Dài x Rộng x Cao)

5085 x 1984 x 1811 mm

Tự trọng / Tải trọng

2082kg / 2154kg

Chiều dài cơ sở

3030 mm

Khoảng sáng gầm

168 mm

Động cơ

Xăng, 3.5L V6 DOHC 24-Valve, Dual VVT-i

Công suất cực đại

296Hp/ 6600rpm

Mô-men xoắn cực đại

356Nm/ 4700rpm

Hộp số

8AT

Mức tiêu hao nhiên liệu

9 lít/100 km

Dẫn động

FWD/AWD

Lốp xe

P235/ 55T R18

Bình xăng

76L

3. Giá xe Toyota Sienna nhập khẩu về Việt Nam

Bảng giá xe Toyota Sienna (tham khảo) tại thị trường Mỹ

Loại xe

Giá bán ước tính tại Mỹ (đơn vị: USD)

Toyota Sienna L FWD

31.895

Toyota Sienna LE

34.805 - 40.730

Toyota Sienna SE (8 chỗ)

38.135 - 43.350

Giá Toyota Sienna XLE

38.135 - 40.565

Toyota Sienna XLE Premium

41.825 - 44.255

Giá Toyota Sienna Limited

44.880 - 46.240

Toyota Sienna Limited Premium

48.400 - 49.760


Trên đây là giá xe Toyota Sienna tại Mỹ. Nếu nhập khẩu về Việt Nam giá sẽ đắt hơn khoảng từ 3,5-4 lần. Chẳng hạn bản Toyota Sienna Limited Premium nhập về Việt Nam có giá bán khoảng 4 tỷ, trong khi bên Mỹ giá là 48.400 USD (tương đương 1,12 tỷ VNĐ).

Khách hàng sẽ có 04 lựa chọn màu sơn ngoại thất khi mua Sienna Nightshade Edition bao gồm: Đen (Midnight Black metallic), Bạc (Celestial Silver metallic), Đỏ (Salsa Red Pearl) và Trắng (Super White)

4. Đánh giá nội thất, ngoại thất & vận hành Toyota Sienna

Ngoại thất Toyota Sienna

Toyota Sienna có kích thước tổng thể vượt trội so với những mẫu MPV thường thấy ở Việt Nam (5085 x 1984 x 1796 mm) làm dáng xe bề thế, nổi bật trên đường phố, xe thấp ở đầu và nâng cao dần về phía sau.

Ngoại thất phiên bản nâng cấp Toyota Sienna có khá nhiều sự thay đổi theo hướng trẻ trung, hiện đại hơn cùng phong cách thiết kế mềm mại. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt thiết kế 2 tầng mạ crom, nhiều nan xếp chồng, liền mạch. Tầng trên có kích thước gọn hơn với cụm đèn pha nhô cao về hai bên tạo hình đôi cánh như những dòng xe Tesla. Còn ở tầng dưới là thiết kế kiểu hình thang với các hình khối chữ nhật xếp theo dạng lưới kim cương.

Đánh giá Toyota Sienna 2020, thiết kế, thông số kỹ thuật, giá bán

Toyota Sienna cũng được tinh chỉnh cặp đèn pha kích thước lớn hơn để phù hợp với lưới tản nhiệt mới. Phiên bản Sienna XLE AWD có lưới tản nhiệt dạng mắt lưới hình thoi, trong khi bản Limited thì lại đơn giản hơn, chỉ dùng dạng thanh ngang.

Hốc đèn sương mù của Sienna được thiết kế theo kiểu hốc sâu lối chữ L. Thiết kế này có nét hao hao như trên dòng xe Avanza 2020. Cụm đèn trước sử dụng bóng chiếu Bi xenon kết hợp với dải LED chạy ban ngày. Đèn báo rẽ màu vàng cũng được tích hợp ở cụm đèn chính, nhằm tạo tổng thể cân bằng, hài hòa.

Đánh giá Toyota Sienna 2020, thiết kế, thông số kỹ thuật, giá bán

Phần thân xe Toyota Sienna trang bị hệ thống cửa trượt điều khiển điện. Đây là một tính năng đặt trưng, mang lại sự tiện lợi, hữu ích cho người dùng. Toyota Sienna được trang bị bộ mâm đúc 18” với thiết kế 6 chấu đơn, tương xứng với kích thước của xe. Gương chiếu hậu khá lớn, tầm quan sát tốt, có tính năng cảnh báo điểm mù, báo rẽ, gập điện, nhớ vị trí. Ngoài ra, Sienna cũng đang sở hữu cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao. Trang bị giúp tăng khả năng cảnh báo cho các xe phía sau, đồng thời mang lại nét thể thao, cuốn hút hơn.

Ở phía đuôi xe, Sienna có thay đổi chút ít về thiết kế đèn hậu so với thế hệ trước. Theo đó, cụm đèn này được tuốt lại nhằm đạt được sự sắc nhọn và tinh xảo hơn. Đèn phản quang chuyển sang dạng tròn thay cho hình bình hành trên phiên bản cũ. Cùng với đó, bóng chiếu bên trong cũng được nâng từ kiểu halogen lên LED.

Đánh giá Toyota Sienna 2020, thiết kế, thông số kỹ thuật, giá bán

Nội thất Toyota Sienna

Với chiều dài cơ sở 3030 mm, nhiều khách hang Việt ví Toyota Sienna như một căn phòng di động. Dòng xe này có khoang nội thất cực kỳ rộng rãi, luôn tạo ra sự thoải mái cho người ngồi, kể cả khi ngồi cùng 1 lúc 7 -8 người. Đối với phiên bản 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 là dành cho thương gia có thể điều chỉnh độc lập, có cả bệ đỡ chân. Với cửa sổ trời chỉnh điện phía trên, không gian trong xe luôn mang đến cảm giác mở.

Đánh giá Toyota Sienna 2020, thiết kế, thông số kỹ thuật, giá bán

Thiết kế nội thất của Toyota Sienna khá cầu kì và dành không gian cho người lái nhiều hơn theo xu hướng hiện nay. Bảng táp lô lồng ghép nhiều chi tiết, khá rối mắt, nhưng vẫn tuân theo phong cách quen thuộc của Toyota: những mảng tối chủ đạo, ốp gỗ ở một vài nơi, viền mạ bạc một số chi tiết.

Nội thất màu nâu có vẻ khiến cabin chiếc xe sáng sủa hơn. Ghế xe được bọc da cao cấp và được thiết kế ôm lưng, có đệm đỡ bắp chân. Ghế lái của xe chỉnh điện, có tựa tay, hàng ghế thứ 3 có thể gập gọn để gia tăng không gian chứa đồ bằng nút bấm. Cửa sau trượt điện, giữa hàng ghế 2 có lối đi để vào hàng ghế 3.

Đánh giá Toyota Sienna 2020, thiết kế, thông số kỹ thuật, giá bán

Sienna trang bị tay lái 3 chấu bọc da, với hệ thống nút bấm điều chỉnh đa thông tin. Cùng với đó chức năng trợ lực điện giúp người lái cảm nhận được chính xác khi đánh lái. Màn hình trung tâm còn có chức năng hiển thị quan sát xung quanh xe. Cụm đồng hồ đa thông tin của Sienna 2020 được thiết kế quen thuộc bổ sung 2 đồng hồ và 1 màn hình đa thông tin 4,2 inch ở chính giữa.

Đánh giá Toyota Sienna 2020, thiết kế, thông số kỹ thuật, giá bán

Tiện nghi của Toyota Sienna 

Toyota Sienna trang bị hệ thống thông tin giải trí Toyota Entune 3.0 tiêu chuẩn mới cùng với đó là nhiều tiện ích tích hợp như:

- Hệ thống âm thanh Entune cao cấp (Đối với các phiên bản LE, SE và XLE, xe sẽ có hệ thống Entune Audio Plus, bao gồm hỗ trợ khẩn cấp về kết nối an toàn, kết nối Wifi hay 4G LTE. Bản Limited trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh JBL Entune 3.0 Premium với 9 loa và một loa siêu trầm kích thước 10,1 inch).

- 10 loa JBL cao cấp, trình diễn trên Màn hình cảm ứng độ phân giải cao.

- Định vị GPS, bản đồ di chuyển và ứng dụng chỉ đường.

- Điều hòa tự động 3 vùng độc lập tích hợp bộ lọc khí.

- Bộ điều khiển bằng giọng nói (đa phương tiện, sưởi, máy lạnh,…).

- Camera dự phòng.

- Màn hình cảm ứng, hỗ trợ kết nối USB/AUX, DVD, Bluetooth

- Xe có cả Loa phát thanh cho tài xế trò chuyện với tất cả hành khách.

- Các chức năng: Đề nổ thông minh start-stop, cửa sổ trời, khởi động bằng nút bấm, khóa cửa từ xa, đóng/mở cốp xe kiểu điện…

Vận hành

Hệ thống vận hành của Toyota Sienna được trang bị động cơ V6 có dung tích 3.5 lít, cam kép 24 van, Dual VVT-i sản sinh mức công suất cực đại 296 mã lực tại 6600 vòng/phút và momen xoắn 356 Nm tại 4700 vòng/phút. Hộp số tự động thông minh cho phép Sienna tối ưu được khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Dù vậy với mức 9 lít/100km, Sienna cũng thể hiện ngang ngửa với một chiếc SUV “chiến”.

Đánh giá Toyota Sienna 2020, thiết kế, thông số kỹ thuật, giá bán

Xe lắp đặt khung sườn chống rung, treo trước MacPherson với thanh ổn định, treo sau dầm xoắn với lò xo và thanh ổn định, trợ lực lái điện, Phanh đĩa tản nhiệt cho cả 4 bánh. Gầm xe cao 165 mm, cùng với bộ lazang 18” và cỡ lốp 235/55R18 cho phép Sienna có thể di chuyển trong điều kiện mặt đường gồ ghề, offroad nhẹ.

An toàn xe Toyota Sienna

Các tính năng an toàn của Toyota Sienna được đánh giá khá ổn với hàng loạt công nghệ an toàn như:

- Hệ thống va chạm trước và phát hiện người đi bộ

- Hệ thống điều khiển hành trình chủ động ở mọi tốc độ (Full-Speed)

- Cảnh báo lệch làn đường và tính năng tự động điều chỉnh chùm sáng đèn pha.

- Cảm biến đỗ xe trước - sau

- Phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực kéo, 7 túi khí...

- Kiểm soát ổn định, kiểm soát lực kéo.

- Cảnh báo điểm mù và xe vượt từ phía sau

- Tính năng ga tự động giúp người lái nhàn hơn trên đường trường.

5. Kết luận

Để sở hữu 1 chiếc Toyota Sienna tại Việt Nam không phải là điều đơn giản. Bởi khách hàng phải tự tìm hiểu về thông tin xe, các gói tùy chọn. Sau đó tìm đơn vị nhập khẩu ô tô để đặt hàng. Hiện giá xe Toyota Sienna 2020 nhập khẩu nguyên chiếc mới chỉ có vài showroom rao bán với mức giá 3.2 tỉ đồng, con số đủ để thể hiện đẳng cấp của chủ xe cũng như mang lại những trải nghiệm thú vị cho cả gia đình.

Dù thời gian đặt xe có thể lên đến vài tháng. Tuy nhiên, những khó khăn đó vẫn không ngăn được những người sành xe ô tô đến với Sienna. Toyota Sienna không chỉ là một chiếc MPV rộng rãi, tiện nghi và mạnh mẽ mà còn thuộc dạng hàng hiếm ở nước ta. Do đó, mỗi khi xuất hiện, Toyota Sienna gần như thu hút được sự quan tâm của đông đảo người xung quanh.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bảng giá ô tô toyota sienna nội thất toyota sienna ngoại thất toyota sienna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo