Quảng cáo

Tài xế uống 10 chai nước khi bị kiểm tra nồng độ cồn và cái kết

Thứ ba, 19/05/2020 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Tài xế xe KIA Morning đã uống liên tiếp 10 chai nước khi bị lực lượng CSGT yêu cầu đo nồng độ cồn.

Tối ngày 18/5, Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1 (Cục CSGT – Bộ Công an) làm nhiệm vụ tại KM6 cao tốc Nội Bài - Lào Cai phát hiện tài xế Lưu Hồng Quân điều khiển ô tô nhãn hiệu KIA Morning có nhiều biểu hiện lạ.

thoi nong do con

Khi lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe, tài xế Quân nhấn ga bỏ chạy nhưng đã bị chặn lại. Nhận thấy anh Quân có dấu hiệu sử dụng rượu, bia, lực lượng CSGT đã tiến hành yêu cầu đo nồng độ cồn. Tuy nhiên tài xế này đã phản đối và uống liên tiếp 10 chai nước.

Bằng công tác nghiệp vụ, các chiến sĩ CSGT đã thuyết phục được tài xế Quân thổi nồng độ cồn và kiểm tra ma túy. Kết quả khá bất ngờ, không những tài xế Quân có mức nồng độ cồn là 0,186 miligam/lít khí thở mà thậm chí còn dương tính với ma tuý.

do nong do con

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tài xế Quân có thể bị phạt ở mức cao nhất đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn là 30 triệu – 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 22 – 24 tháng. Mặc dù mức nồng độ cồn của tài xế Lưu Hồng Quân là 0,186 miligam/lít khí thở nhưng vì tài xế này đã có hành vi không hợp tác khi được yêu cầu đo nồng độ cồn.

Bên cạnh đó, người điều khiển phương tiện là xe ô tô trong cơ thể có chất ma túy cũng sẽ bị áp dụng biện pháp tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22  - 24 tháng. Mức phạt lái xe sử dụng ma túy là phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng.

>>Xem thêm: Bỏ lại xe, không thổi nồng độ cồn, tài xế sẽ bị xử phạt ra sao?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tài xế vi phạm nồng độ cồn tài xế dương tính ma túy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT