Quảng cáo

Sử dụng công cụ nào để vệ sinh và khử trùng ô tô tại nhà

Thứ tư, 22/04/2020 12:46 PM (GMT+7)
A A+

Vệ sinh ô tô tại nhà là việc các người dùng thường xuyên phải làm, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng công cụ nào cho hiệu quả.

SỬ DỤNG MÁY HÚT BỤI

Đối với bụi bẩn bám trên thảm hoặc trong khoang cabin, máy hút bụi chính phương tiện hữu hiệu nhất để vệ sinh. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn nên vệ sinh hút bụi xe ít nhất 1 lần/1 tuần để giữ cho xe luôn sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

ve sinh o to tai nha

SỬ DỤNG CÁC DUNG DỊCH VỆ SINH

Sau khi đã biết được các vị trí là nơi trú ẩn của các loại vi khuẩn, vi rút như trên, chúng ta cần sử dụng các thiết bị vệ sinh chuyên dụng để làm sạch và khử trùng các bề mặt này.

ve sinh o to tai nha

Tuy nhiên, các bề mặt với chất liệu khác nhau như da, kim loại, nhựa lại rất nhạy với các loại chất tẩy rửa. Nếu chúng ta không sử dụng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng có thể gây hư hỏng, bào mòn các bộ phận này.

Do đó, trong mùa dịch Covid-19, nếu muốn tự sử dụng chất tẩy rửa tại nhà, bạn nên sử dụng trên một diện tích nhỏ trước để kiểm tra tác dụng của chúng, nếu phù hợp mới sử dụng lên toàn bộ khu vực cần vệ sinh.

VỆ SINH ĐIỀU HÒA VÀ HỆ THỐNG LÀM LẠNH

Đảm bảo không khí trong xe luôn trong lành sạch sẽ cũng là một trong những cách hiệu quả để phòng chống lây lan vi khuẩn, vi rút. Chúng ta đều biết hệ thống lọc không khí và điều hòa trong xe sau một thời gian sử dụng sẽ dễ tích tụ các chất bẩn, vi khuẩn.

ve sinh o to tai nha

Do vậy, bạn nên tuân thủ theo các khuyến nghị thay thế lọc và làm sạch hệ thống điều hòa của nhà sản xuất, đặc biệt nên kiểm tra thường xuyên trong điều kiện môi trường nóng ẩm, dễ gây ẩm mốc như Việt Nam.

Tuy nhiên, việc vệ sinh và xử lý điều hòa rất phức tạp, chúng tôi khuyến nghị người dùng mang xe tới các đại lý chính hãng để đảm bảo chất lượng phụ tùng và tránh hư hỏng các thiết bị khi vệ sinh và xử lý.

>>Xem thêm: Những bộ phận trên ô tô cần vệ sinh thường xuyên để tránh lây bệnh

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vệ sinh ô tô Vệ sinh ô tô tại nhà công cụ vệ sinh ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT