Quảng cáo

Những bộ phận trên ô tô cần vệ sinh thường xuyên để tránh lây bệnh

Thứ ba, 21/04/2020 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Việc vệ sinh thường xuyên các bộ phận cần thiết trên ô tô sẽ giúp chúng ta đảm bảo sức khỏe và giữ cho chiếc xe luôn bền, đẹp.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, giữ vệ sinh cá nhân và khu vực sống là một trong những biện pháp quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

Đối với các gia đình có ô tô và thậm chí thường xuyên di chuyển bằng phương tiện này, việc vệ sinh khử trùng ô tô lại càng trở nên cấp thiết. Bài viết hôm nay sẽ đưa ra các lưu ý quan trọng giúp quý khách vệ sinh khử trùng ô tô đúng cách, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa không làm hư hại đến các bộ phận nội thất của xe.

ve sinh o to

Theo các nghiên cứu về khả năng lây lan của vi rút Covid-19, chúng lây chủ yếu qua đường giọt bắn- văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi. Nghiêm trọng hơn, khi các giọt bắn này rơi xuống các bề mặt, chúng có thể tồn tại từ vài giờ đến vài ngày tùy điều kiện môi trường và tiếp tục lây nhiễm chéo cho những người khác.

Do vậy, khi vệ sinh và khử trùng ô tô, chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với người lái và hành khách như sau:

CHÌA KHÓA XE

Chìa khóa xe chính là vật dụng đầu tiên cần vệ sinh bởi chúng tiếp xúc trực tiếp với tay người sử dụng sau khi tay đã tiếp xúc với rất nhiều bề mặt có nguy cơ lây nhiễm khác.

ve sinh o to

Do vậy, bên cạnh việc chú ý rửa tay thường xuyên, chúng ta cũng nên lưu ý khử trùng chiếc chìa khóa xe nhỏ bé nhưng tiềm ẩn nguy cơ lan truyền khuẩn, vi rút vô cùng lớn này.

TAY NẮM CỬA VÀ CÁC CÔNG TẮC NÚT BẤM

Tương tự như chìa khóa ô tô, tay nắm cửa cũng là nơi mà chúng ta đều phải chạm vào trước khi lên xe. Do vậy, khu vực này cũng cần được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ để tránh lây truyền chéo vi rút.

ve sinh o to

Bên cạnh đó, bên trong ô tô có rất nhiều bộ phận khác như công tắc mở kính, núm radio, điều chỉnh âm lượng, bảng điều khiển, hộc đựng cốc, dây an toàn… thường xuyên có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng nên đây có thể là nơi ẩn náu của vi khuẩn hay vi rút mà ít ai ngờ tới.

VÔ LĂNG Ô TÔ

Vô lăng ô tô là bộ phận tiếp xúc liên tục với tay người lái do vậy đây có thể là nơi cư trú của một lượng lớn vi khuẩn, vi rút.

ve sinh o to

Không chỉ vậy, thói quen cho tay lên mặt hoặc dụi mắt có thể khiến vi rút tiếp tục lan truyền và gây bệnh nhanh hơn cho con người. Trong mùa dịch này, bên cạnh việc rửa tay thường xuyên, bạn cũng không thể bỏ qua việc vệ sinh bộ phận quen thuộc này.

THẢM SÀN VÀ GHẾ NGỒI

Thảm sàn là bộ phận vô cùng quan trọng không chỉ để trang trí mà còn giúp giữ vệ sinh khu vực nội thất bên trong ô tô.

ve sinh o to

Tuy nhiên, vị trí bên dưới khó vệ sinh khiến khu vực này rất dễ trở thành nơi cư trú cho các vi khuẩn sinh sôi từ các mẩu vụn đồ ăn đánh rơi hay bụi bẩn lâu ngày không được quét dọn.

>>Xem thêm: Cách khởi động ô tô khi chìa khóa thông minh hết pin

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vệ sinh ô tô những bộ phận trên ô tô cần vệ sinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT