Quảng cáo

Nissan bất ngờ dừng hợp đồng với nhà phân phối tại Việt Nam

Thứ hai, 17/12/2018 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ ngày 10/9/2019, Nissan Motor sẽ chấm dứt liên doanh với nhà nhập khẩu xe tại Việt Nam là Tan Chong Motor.

Tan Chong Motor Holdings Bhd cho biết sẽ mất quyền nhập khẩu và phân khối ôtô nguyên chiếc cũng như linh phụ kiện của Nissan tại Việt Nam. Trước đó, thông báo chấm dứt hợp tác liên doanh giữa hai bên được Nissan Motor đưa ra vào tuần trước mà không nêu lý do. Quyết định sẽ có hiệu lực từ 10/9/2019, theo The Star.

Nissan, Tan Chong, Nissan dừng hợp tác với nhà phân phối,

Hiện tại, tập đoàn Tan Chong không tiết lộ lí do của việc chấm dứt việc phân phối tại Việt Nam trong khi vẫn tiếp tục phân phối độc quyền Nissan tại tại Malaysia. Mặc dù vậy, Tan Chong cũng trấn an các cổ đông của mình khi cho rằng việc chấm dứt (phân phối Nissan tại Việt Nam) không có tác động nhiều.

Bên cạnh đó, Tan Chong cho biết sẽ sẵn sàng thảo luận thêm với Nissan Motor nhằm tìm kiếm các giải pháp tối ưu nhất về các cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Tan Chong là một tập đoàn đa ngành ở Malaysia, được biết đến nhiều trong hoạt động sản xuất, lắp ráp, phân phối ôtô. Tan Chong cũng là nhà phân phối của Nissan tại Malaysia.

Nissan, Tan Chong, Nissan dừng hợp tác với nhà phân phối,

Năm 2010, một thỏa thuận được ký kết sau khi Tan Chong mua lại 74% cổ phần của Kjaer Group A/S Đan Mạch trong liên doanh Nissan Việt Nam. Liên doanh này, trong đó Nissan nắm giữ 26% cổ phần, vốn có đặc quyền nhập khẩu và phân phối hoặc bán lại xe nguyên chiếc cũng như linh phụ kiện thay thế tại Việt Nam trong 30 năm kể từ tháng 11/2008. Nhà máy lắp ráp xe Nissan của Tanchong được đặt tại Đà Nẵng từ 2013 hiện lắp ráp hai dòng xe chủ lực là Nissan Sunny và Nissan X-trail.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nissan Tan Chong Nissan dừng hợp tác với nhà phân phối
Xem thêm
TIN NỔI BẬT