Quảng cáo

Chủ tịch hãng xe Nissan bị bắt: Ngành công nghiệp ô tô sửng sốt!

Chủ nhật, 25/11/2018 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, ông Carlos Ghosn - Chủ tịch hãng xe Nissan đã bị bắt vì bị nghi ngờ vi phạm luật tài chính Nhật Bản.

Theo thông tin từ Giám đốc Điều hành Nissan Hiroto Saikawa, Chủ tịch Carlos Ghosn đã bị bắt giữ hôm thứ 2 vì bị nghi ngờ vi phạm luật tài chính Nhật Bản. Cùng bị bắt với ông Carlos Ghosn là Giám đốc đại diện Greg Kelly. Ông Ghosn và Giám đốc Greg Kelly đã bị điều ra từ vài tháng nay sau khi bị tố giác. Thứ 5 tới đây, hội đồng quản trị sẽ gặp gỡ để ra quyết định cắt chức 2 người.

chủ tịch Nissan bị bắt, chủ tịch hãng xe Nissan, CEO Nissan bi bắt,

Nissan cho biết, ông Ghosn và Kelly đã báo cáo mức bồi thường cho các nhà quản lý chứng khoán tại Tokyo. Hãng xe cũng cho biết họ phát hiện ra nhiều hành vi sai trái nghiêm trọng khác bởi Ghosn. Bao gồm “sử dụng tài sản công ty cho việc riêng” và Nissan xác nhận Greg Kelly cũng tham gia việc này.

Sự việc này đã gây chấn động nền công nghiệp ô tô thế giới bởi ông Carlos Ghosn được ví như một tượng đài trong ngành công nghiệp ô tô. với 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, ông Carlos Ghosn đã làm “hồi sinh’ Renault tại Pháp và trở thành nguồn cảm hứng của nhiểu bộ truyện tranh tại Nhật Bản.

chủ tịch Nissan bị bắt, chủ tịch hãng xe Nissan, CEO Nissan bi bắt,

Đồng thời, với việc liên minh Nissan cùng Renault và Mitsubishi để tạo thành lực lượng đủ mạnh sánh vai với các thương hiệu hàng đầu của thế giới như Toyota, Volkswagen và GM thực sự là kì tích, thể hiện năng lực điều hành đầy ấn tượng của ông Carlos Ghosn. Kế hoạch hồi sinh Nissan (NRP) do Carlos Ghosn đề ra đã hội tụ vô số các nhà kinh tế học hàng đầu, và tới nay vẫn được coi là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử kinh doanh toàn cầu.

Chính vì lẽ đó, việc ông Carlos Ghosn bị bắt đã gây chấn động nền công nghiệp ô tô và tạo nên hiệu ứng 'domino' trong liên minh Nhật - Pháp.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chủ tịch Nissan bị bắt Chủ tịch hãng xe Nissan CEO Nissan bị bắt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT