Quảng cáo

Nhức nhối chiêu trò “bia kèm lạc” khi mua xe chơi Tết

Thứ bảy, 05/01/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với xu hướng mua xe chơi Tết tăng vọt, nhiều đại lý đã đã tung chiêu trò “bia kèm lạc” để kiếm lời khiến người khách hàng vô cùng bức xúc.

Trên thực tế, chiêu trò “bia kèm lạc” của các đại lý bán ô tô không còn xa lạ với người tiêu dùng, tuy nhiên càng về thời điểm cuối năm vấn nạn này lại càng rộ lên. Cụ thể, sau khi nhận nhiều phàn nàn vì trễ hẹn với khách hàng đã đặt cọc trước, Hyundai Santa Fe 2019 lại đang là chủ đề nóng với người tiêu dùng khi xe bắt đầu được đại lý bán theo kiểu "bia kèm lạc". Một số nhân viên bán hàng của đại lý đã đưa ra điều kiện "giá xe + 100 triệu đồng" nếu người mua muốn nhận xe trước Tết Nguyên đán.

Chiêu trò bia kèm lạc, mua xe chơi Tết, Chiêu trò bia kèm lạc khi mua xe chơi Tết,

Trước đây, những đại lý của Hyundai không có hiện tượng bán "bia kèm lạc" tại Việt Nam, nhưng gần đây lượng xe được đưa về Việt Nam khá hạn chế, và chỉ còn khoảng một tháng trước khi đến Tết Nguyên đán khiến cầu vượt cung. Mức giá của Santa Fe 2019 dao động từ 995 triệu – 1,195 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, một số mẫu xe “hot” của Ford Việt Nam cũng đang trong tình trạng này. Trong đó, Ford Everest giá niêm yết dao động từ 1,112 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách hàng phải chi trả thêm số tiền 100 triệu đồng, 120 triệu đồng và 150 triệu đồng, tương ứng với 3 phiên bản Trend, Titanium 4x2 và Titanium 4WD để nhận xe sớm, hoặc phải chờ đến tháng cuối năm.

Chiêu trò bia kèm lạc, mua xe chơi Tết, Chiêu trò bia kèm lạc khi mua xe chơi Tết,

Ngoài ra không thể không kể đến Ford Explorer 2018, xe có giá niêm yết là 2,193 tỷ đồng, vậy nhưng để có thể nhận xe khách hàng phải chi ra số tiền lên tới gần 2,5 tỷ đồng, “lạc” lên tới 300 triệu đồng.

Một mẫu xe có truyền thống “bia kèm lạc” tại Việt Nam đó là Toyota Fortuner cũng không ngoại lệ, khách hàng muốn mua các phiên bản sử dụng hộp số tự động đều phải mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm. Riêng phiên bản cao cấp, gói phụ kiện bán kèm có giá trị hơn 100 triệu đồng.

Chiêu trò bia kèm lạc, mua xe chơi Tết, Chiêu trò bia kèm lạc khi mua xe chơi Tết,

Ngoài các mẫu xe đã nêu trên, không ít các mẫu xe khác cũng bị các đại lý ép mua thêm phụ kiện, tuy nhiên số tiền phải chi thêm không quá lớn nên nhiều khách hàng dễ tính có thể cho qua để sớm nhận được xe chơi Tết.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chiêu trò bia kèm lạc mua xe chơi Tết Chiêu trò bia kèm lạc khi mua xe chơi Tết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT