Quảng cáo

Mercedes-Benz bí mật cài thiết bị theo dõi khách hàng trên xe

Thứ năm, 22/08/2019 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Mercedes-Benz mới đây đã thừa nhận việc hãng này có gắn một thiết bị cảm ứng giám sát trên tất cả loại các xe mới hoặc đã sử dụng.

Mercedes-Benz đang vướng vào một vụ bê bối liên quan tới việc xâm phạm quyền riêng tư khi thừa nhận đã cài thiết bị theo dõi vào hàng nghìn xe và bán dữ liệu về vị trí của khách hàng cho các bên thứ ba. Nhà sản xuất ô tô Đức thừa nhận đã lắp các cảm biến bí mật vào tất cả các xe mới và đã qua sử dụng bán ra thị trường thông qua các đại lý chính thức của hãng tại Anh.

Mercedes Benz theo doi khach hang

Những cảm biến này có thể xác định chính xác vị trí của xe và dữ liệu sau đó được truyền đến một vị trí trung tâm. Tất cả thông tin về tài xế và xe đều có thể được chuyển cho bên thứ ba nhằm thu hồi xe từ những chủ xe không trả nợ đúng hạn.

Mercedes Benz theo doi khach hang

Mercedes-Benz đã bán ra hơn 170.000 chiếc xe mới tại Anh vào năm ngoái, trong đó, gần 80% là xe mua trả góp. Các cảm biến này hoạt động độc lập và khác các thiết bị theo dõi chống trộm và dịch vụ Mercedes Me của hãng.

Hiện tại nhà sản xuất ô tô Mercedes vẫn chưa chính thức xác nhận thời gian bắt đầu hành động theo dõi này. Tuy nhiên theo các báo cáo, các cảm biến theo dõi chỉ được kích hoạt trong điều kiện nhất định- khi chủ xe chậm trả nợ và không liên lạc đúng hẹn với công ty.

Mercedes Benz theo doi khach hang

Cựu bộ trưởng nội các Anh, David Davis đã liên lạc với chính phủ để điều tra rõ về việc này. Ông cho biết: "Đây không phải là lần đầu các doanh nghiệp lớn tỏ ra như những người anh cả - nhưng đây là trường hợp hiếm hoi. Tôi phải đặt ra câu hỏi rằng liệu tiết lộ thông tin cho những bên thứ 3 như vậy có hợp pháp. Tôi nghĩ rằng các bộ trưởng có liên quan nên xem xét về tính hợp pháp của quá trình này".

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mercedes Benz Mercedes Benz theo dõi khác hàng Mercedes Benz lắp thiết bị theo dõi bê bối Mercedes Benz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT