Quảng cáo

Kinh nghiệm thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên đán 2020

Thứ năm, 23/01/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Dịch vụ thuê xe tự lái trong dịp Tết 2020 đang rất sôi động, vậy làm thế nào để thuê được xe với mức giá hợp lý nhất.

Xác định mục đích thuê xe

Bạn nên dành thời gian để xác định trước về nhu cầu, mục đích thuê xe cũng như những tiêu chí lựa chọn xe như: loại xe, mức giá, màu xe, thời hạn thuê xe... Việc xác định này mục đích để bạn khi tham khảo các địa điểm cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái bạn có thể chủ động hơn và dễ dàng hơn cho việc so sánh, đánh giá để đi đến quyết định đúng đắn cuối cùng.

Thue xe tu lai

Chọn gói dịch vụ thuê xe

Thông thường sẽ có hai gói dịch vụ thuê xe cho bạn lựa chọn bao gồm thuê xe tính theo ngày và thuê xe tính theo số km. Tuy nhiên, một trong những điều cần lưu ý khi thuê xe tự lái rất bổ ích đó là bạn nên chọn tính theo ngày bởi vì khi đi du lịch đến một vùng đất mới bạn sẽ gặp một số khó khăn về đường đi bởi vậy sẽ rất dễ rơi vào trường hợp số km cao vượt quá theo hợp đồng. Bên cạnh đó, khi thuê xe theo ngày bạn có thể tự do đi đâu tùy thích miễn là bạn giao xe đúng thời hạn mà thôi.

Đặt xe sớm

Nhu cầu thuê xe tự lái dịp Tết 2020 ngày càng gia tăng nhanh chóng. Bởi vậy, bạn nên chú ý khi thuê xe tự lái là nên lên kế hoạch và đặt thuê từ sớm, để đảm bảo chắc chắn rằng mình thuê được xe và có nhiều lựa chọn để đưa ra quyết định phù hợp nhất cho mình. Ngoài ra, khi bạn lên kế hoạch và đặt xe từ sớm, bạn sẽ tránh gặp tình trạng bị chặt chém vì phải thuê xe vội cho kịp kế hoạch của mình.

Thue xe tu lai

Mang giấy tờ cần thiết khi thuê xe

Những giấy tờ, thủ tục bạn cần có để thuê xe tự lái bao gồm:

Giấy phép lái xe

Chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu

Phương tiện thế chấp ( xe máy, hoặc tiền mặt...)

Nếu không có một trong các loại giấy tờ trên, bạn phải đảm bảo thanh toán cho chủ xe bằng tiền mặt qua giấy cam kết hoặc phương tiện thay thế như xe máy có giá trị quy ra mức tiền theo giá hiện hành.

Làm hợp đồng chặt chẽ

- Khi làm hợp đồng bạn cần hỏi kỹ và thể hiện bằng văn bản gói dịch vụ mà bạn chọn là thuê xe theo ngày hay thuê xe theo số km, xác định cụ thể thời gian cho thuê hay số km/ngày (thường là hạn chế từ 200 đến 300 km/ngày) và giá tiền km phụ trội (dao động từ 2.500 đồng đến 3.500 đồng/km). Trước khi nhận xe, lập biên bản để xác định tình trạng của xe một cách rõ ràng, cụ thể.

Thue xe tu lai

- Khi thoả thuận đặt cọc hãy thêm điều khoản đền bù cụ thể của bên cung cấp dịch vụ cho thuê xe trong trường hợp họ giao xe không đúng theo thỏa thuận về thời gian, loại xe, chất lượng xe... Điều này sẽ giúp bạn không bị lỡ dở kế hoạch hay phải “ tiền mất tật mang” khi nhận phải một chiếc xe cũ kỹ, tồi tàn nhé.

Hiện nay chưa có quy chế nào chuẩn cho việc thuê xe mà mỗi nơi cho thuê lại tự đặt ra những quy định riêng và phần thiệt thòi luôn thuộc về bên thuê xe. Do đó, người đi thuê luôn phải cẩn trọng trong các thủ tục.

tổng hợp

>>Xem thêm: Kinh nghiệm mua ô tô cũ giá dưới 300 triệu đồng chơi Tết

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kinh nghiệm thuê xe tự lái Thuê xe tự lái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo