Quảng cáo

KIA Morning sắp có phiên bản chạy điện, giá khoảng 400 triệu đồng

Thứ ba, 10/12/2019 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Hàn đang nghiên cứu phát triển mẫu xe KIA Morning chạy điện bởi tiêu chuẩn khí thải mới ngày càng siết chặt.

Mẫu hatchback đô thị KIA Picanto (còn được biết với tên là KIA Morning tại Việt Nam) có thể trở thành một chiếc xe điện tại châu Âu nếu hãng xe Hàn Quốc tìm ra cách để giảm giá thành của mẫu xe đô thị này xuống mức thấp nhất có thể.

KIA Picanto

Một dòng xe thuần điện cỡ nhỏ với mức giá phải chăng là thách thức rất lớn xét trên công nghệ hiện tại mà Hyundai/KIA sở hữu nhưng "sớm hay muộn chúng tôi cũng phải chọn hướng đi này", giám đốc điều hành Kia châu Âu Emilio Herrera xác nhận với tờ AutoNews.

Ngoại thất KIA Picanto

Được biết, Ủy ban châu Âu (EC) muốn áp dụng các tiêu chuẩn khí thải CO2 xuống mức trung bình khoảng 95g/km. Điều luật này ban đầu được cho là rất hà khắc và gây nên chút sóng gió với các hãng xe tại khu vực đây.

Mâm, lốp xe KIA Picanto

Ford thông báo rằng họ sẽ ngừng cung cấp mẫu xe K+ của họ tại châu Âu, trong khi Opel cũng đang giới thiệu những mẫu Karl và Adam thế hệ mới.  Renault cũng đang làm việc để cho ra một mẫu xe điện giá bán mục tiêu khoảng 10.000 Euro và hy vọng mẫu xe này sẽ ra mắt trong 5 năm tới.

Vẫn chưa có quyết định nào cho mẫu Morning chạy bằng điện nhưng Kia đang tích cực xem xét điều này. Nếu bật đèn xanh, KIA Morning sẽ phải nhắm tới mức giá 16 - 17.000 Euro tương đương khoảng 18.000 USD.

Nội thất xe KIA Picanto

Lý giải vì sao KIA Morning sẽ phải vượt qua thử thách này, Herrara cho biết: “Những chiếc xe nhỏ rất quan trọng tại thị trường châu Âu, ví dụ như tại Ý, những mẫu xe này chiếm tới 50% thị trường, vì vậy chúng tôi sẽ phải có 1 chiếc xe chạy điện cỡ nhỏ”.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
KIA Morning KIA Morning chạy điện KIA Morning Hybird giá xe KIA Morning KIA Morning ra mắt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT