Quảng cáo

Honda dọa kiện Pega về vụ so sánh xe eSH với SH 2020

Thứ năm, 20/02/2020 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Honda Việt Nam vừa có văn bản gửi đến PEGA đề nghị công ty này gỡ bỏ hình ảnh so sánh giữa 2 mẫu xe eSH và SH 2020.

Ngày 11/1/2020, Pega tổ chức lễ ra mắt mẫu xe máy điện hoàn toàn mới mang tên eSH. Pega eSH là mẫu xe máy điện có kiểu dáng cũng như tên gọi khá giống với “con cưng” SH 2020 của Honda Việt Nam.

Honda doa kien Pega

Đáng chú ý tại sự kiện này, công ty Pega đã sử dụng chính Honda SH 2020 để so sánh trực tiếp với mẫu xe eSH vừa ra mắt. Thương hiệu xe điện của Việt Nam cho rằng eSH hoàn toàn vượt trội hơn so với SH 2020 thông qua các đặc điểm như kiểu dáng, hiệu năng, động cơ… Nhiều người cho rằng đây là một sự so sánh khập khiễng và Pega đã cố tình “dìm hàng” SH 2020.

Liên quan đến sự việc trên, Honda Việt Nam vừa có công văn số 330/2020/HVN/D gửi Công ty Pega về việc Đề nghị chấm dứt việc quảng cáo sản phẩm bằng phương pháp so sánh trực tiếp.

Honda doa kien Pega

Theo Honda Việt Nam, công ty Pega đã sử dụng hình ảnh của xe SH tại buổi ra mắt xe eSH mà không được sự chấp thuận/cho phép của Honda Việt Nam. Hành vi trên đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Honda Việt Nam, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu của xe SH do Honda Việt Nam sản xuất.

Honda doa kien Pega

Trong văn bản gửi Pega, Honda Việt Nam đề nghị công ty Pega gỡ bỏ hình ảnh, lời nói so sánh trực tiếp với xe SH, chấm dứt sử dụng hình ảnh, thông tin liên quan đến xe SH. Đồng thời, Pega phải cam kết không tái diễn trong tương lai.

Về phần mình, sau khi nhận được những lời đề nghị mang tính “cứng rắn” từ phía Honda Việt Nam, công ty Pega cũng đã có công văn phản hồi với nội dung lấy làm tiếc vì sự cố hiểu nhầm trên.

Honda doa kien Pega

Bên cạnh đó, Pega cho rằng, phía công ty rất mong muốn được làm bạn với Honda nhằm thúc đẩy để cùng nhau thành công hơn. “Như Messi và Ronaldo trong thế giới bóng đá”. Pega muốn cuộc đua giữa Honda Việt Nam và công ty Pege nên được bắt đầu sớm.

>>Xem thêm: Honda - Yamaha: Xe máy thương hiệu nào “ăn” xăng hơn?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Việt Nam Honda dọa kiện Pega
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo