Quảng cáo

Honda Brio "gây sốt" khi bán gần 400 xe chỉ sau 2 tuần ra mắt

Thứ năm, 30/04/2020 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Với doanh số đạt 384 xe chỉ trong khoảng 2 tuần sau ngày ra mắt, Honda Brio đã tạo được chỗ đứng nhất định trong phân cũng xe cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Theo báo cáo doanh số mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6/2019, Honda Brio đạt doanh số 384 xe. Tuy nhiên trên thực tế, Hond Brio mới chỉ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/6, tức là mức doanh số trên đạt được chỉ trong khoảng 2 tuần.

Honda Brio ra mắt, Honda Brio chính thức ra mắt, Honda Brio,

Mặc dù mức doanh số trên chưa quá xuất sắc để vượt qua các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo hay KIA Morning nhưng đây là một tín hiệu đáng mừng cho một mẫu xe cỡ nhỏ mới của Honda Việt Nam. Honda Brio được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm: G, RS và RS Two-Tone, nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia. Đây là mẫu xe đứng đầu phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại các thị trường như: Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia,...

Honda Brio ra mắt, Honda Brio chính thức ra mắt, Honda Brio,

Honda Brio có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.800 x 1.680 x 1.485 mm. Chiều dài cơ sở 2.405 mm và khoảng sáng gầm xe 137 mm. Việc gia tăng chiều dài trục cơ sở thêm 60mm, giúp không gian dành cho hành khách phía sau rộng rãi hơn, tăng thêm 42 mm cho không gian để chân và 60 mm cho khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước.

Bên trong cabin, xe sử dụng ghế bọc nỉ tương tự nhiều mẫu xe cỡ A tại thị trường Việt Nam. Các chi tiết nội thất tông màu đen, đi kèm những chi tiết trang trí màu bạc điểm xuyết trên nền nội thất màu đen (bản G). Riêng bản RS cao cấp nhất được trang trí bằng những đường màu cam cùng lô-gô RS trên bảng hiển thị thông số hành trình.

Honda Brio ra mắt, Honda Brio chính thức ra mắt, Honda Brio,

Về trang bị an toàn, Honda Brio đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao NCAP, được trang bị công nghệ Honda G-Con nhằm bảo vệ người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, túi khí dành cho người lái trên Brio là loại i-SRS kiểm soát túi khí phía trước và triển khai cơ cấu cuốn đai trước khẩn cấp để đảm bảo rằng người ngồi được bảo vệ một cách tối ưu tùy mức độ nghiêm trọng của va chạm phía trước. Ngoài ra, xe vẫn có các công nghệ an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điên tử EBD, dây đai an toàn 3 điểm,…

Honda Brio ra mắt, Honda Brio chính thức ra mắt, Honda Brio,

Xe được trang bị hệ thống động cơ 4 xi-lanh 1.2L i-VTEC, sản sinh công suất 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số CTV. Bên cạnh đó, Honda Brio còn được trang bị bộ điều khiển G-Design thực hiện kiểm soát phối hợp hộp số vô cấp CVT, van tiết lưu, hệ thống thuỷ lực, cho phép sang số mượt hơn.

>>>Xem thêm: So sánh thông số kỹ thuật VinFast Fadil và Honda Brio<<<

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Brio ra mắt Honda Brio chi tiết Honda Brio đánh giá Honda Brio giá xe Honda Brio
Xem thêm
TIN NỔI BẬT