Quảng cáo

Hé lộ mẫu ô tô siêu đẹp được cho là xe buýt điện VinFast

Thứ sáu, 09/08/2019 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh những chiếc ô tô có ngoại hình độc đáo cùng logo chữ V đang “gây sốt” trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây là xe buýt điện của VinFast.

Cụ thể, chiếc ô tô vô cùng lạ mắt vừa xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến không ít người tò mò. Phần thiết kế ngoại thất khá độc đáo và chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, kích thước xe tương đương với một mẫu xe 16 chỗ với 2 tông màu chủ đạo là đỏ và đen.

VinBus, xe buýt điện VinFast, xe điện VinBus, xe Buýt điện, xe VinBus, Vingroup

Bên cạnh đó, nội thất trong xe trông rất sang trọng với màn hình lớn, hiện thị đa thông tin. Đặc biệt, đầu xe có logo chữ V tương tự các mẫu xe VinFast nên nhiều người cho rằng đây là một sản phẩn của VinBus.

VinBus, xe buýt điện VinFast, xe điện VinBus, xe Buýt điện, xe VinBus, VinBus, xe buýt điện VinFast, xe điện VinBus, xe Buýt điện, xe VinBus, Vingroup

Trước đó, tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus, chính thức tham gia lĩnh vực vận tải hành khách. VinBus vận hành hoàn toàn theo mô hình phi lợi nhuận, nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

VinBus, xe buýt điện VinFast, xe điện VinBus, xe Buýt điện, xe VinBus, Vingroup

Với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, dự kiến VinBus cung cấp dịch vụ vận tải từ tháng 3/2020, bắt đầu tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông công cộng và đặc biệt là giảm thiểu khí thải và tiếng ồn, VinBus sẽ sử dụng 100% xe buýt điện. Trước mắt, công ty sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do hãng xe VinFast sản xuất.

VinBus, xe buýt điện VinFast, xe điện VinBus, xe Buýt điện, xe VinBus, VinBus, xe buýt điện VinFast, xe điện VinBus, xe Buýt điện, xe VinBus, Vingroup

Hiện nhà máy sản xuất xe buýt điện VinFast đang trong quá trình xây dựng và lắp đặt hệ thống nhà xưởng. Đối tác cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện cho VinFast là Siemens (Đức). Thành lập VinBus là bước đi cụ thể tiếp theo của Tập đoàn Vingroup trong chiến lược phát triển các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường nói chung và xe buýt điện nói riêng.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinBus xe buýt điện VinFast xe điện VinBus xe Buýt điện xe VinBus Vingroup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT