Quảng cáo

Giá xe Toyota Vios cũ từng chạy taxi siêu rẻ, chỉ từ 160 triệu đồng

Chủ nhật, 24/05/2020 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Những mẫu xe Toyota Vios cũ đã từng chạy taxi đang được rao bán trên các sàn ô tô cũ với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 160 triệu đồng.

Trên thực tế, rất nhiều xe “taxi hoàn lương” hiện nay đang được rao bán trên thị trường, trong đó Toyota Vios chiếm phần lớn lượng xe bán ra. Điều này có thể lý giải rằng Vios là dòng xe được đông đảo người lựa chọn để chạy dịch vụ, xe có ưu điểm về giá bán dễ thu hồi vốn, nội thất rộng rãi cùng động cơ bền bỉ.

Toyota Vios chạy taxi

Chính vì nhiều người sử dụng Toyota Vios để chạy taxi nên lượng xe cũ bán ra vô cùng lớn. Mức giá của những chiếc Vios chạy taxi rất thấp, hầu như chỉ khoảng hơn 200 triệu đồng. Thậm chí mới đây, một tài xế lâu năm tại Hà Nội đã quyết định bán chiếc Vios số sàn sau 10 năm sử dụng với mức giá chỉ 160 triệu đồng.

Toyota Vios cũ chạy taxi

Với mức giá trên, không ít người “tặc lưỡi” cho rằng, chiếc xe có giá rẻ như vậy mua về đi cũng được, còn hơn đi xe máy. Tuy nhiên theo các chuyên gia, tuyệt đối không nên mua những chiếc xe đã từng chạy taxi lâu năm nếu bạn không có kinh nghiệm về xe cũ.

Thông thường những chiếc Toyota Vios dùng để chạy dịch vụ sẽ phải chạy trên đường dài liên tục, các bộ phận quan trọng như khung gầm đều đã rất lỏng lẻo. Dù được nâng cấp, nhưng chúng chắc chắn sẽ không còn êm ái và ổn định như trước.

Toyota Vios cũ

Cũng bởi vậy, nhiều showroom xe cũ hoặc người bán thường giấu đi “tiểu sử” chạy taxi và gắn lên cái mác “xe gia đình sử dụng”. Đây là một trong những chiêu trò bán xe cũ phổ biến nhất hiện nay và đã lừa được không ít người ham rẻ.

Theo kinh nghiệm từ nhiều chuyên gia về xe, thường những chiếc ô tô do hãng taxi thanh lý, chất lượng sẽ không tốt. Những xe taxi cũ sẽ được thợ xe “phù phép” bằng cách sang tên đổi biển, thay thế những chi tiết cũ hỏng bằng phụ tùng rẻ tiền. Sau đó, sơn sửa và đẩy giá lên tiệm cận mức những chiếc xe gia đình, bán kiếm lãi khá nhiều.

Xe Toyota Vios cũ

Khi bạn có nhu cầu mua một chiếc Toyota Vios cũ, để tránh mua nhầm những xe đã từng chạy taxi, đầu tiên bạn nên kiểm tra giấy đăng kiểm xe. Theo quy định của nhà nước, chu kỳ đăng kiểm đối với xe taxi thường dưới 1 năm.

Vì vậy, nếu xe bạn đang muốn mua là xe chạy taxi, bạn sẽ dễ dàng thấy khi xem trực tiếp giấy đăng kiểm. Trong trường hợp chủ xe không chấp nhận cho bạn xem giấy tờ đăng kiểm, hoặc báo mất hay trên giấy đăng kiểm có dấu hiệu bị tẩy xóa, thay đổi nội dung, thì rất có thể chiếc xe này có “lý lịch” không rõ ràng và không đáng tin cậy.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Vios cũ Toyota Vios từng chạy taxi giá xe Toyota Vios cũ Toyota Vios cũ giá rẻ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT