Quảng cáo

Điểm lại 5 sự kiện nổi bật nhất ngành ô tô Việt Nam năm 2018

Chủ nhật, 06/01/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong năm 2018 vừa qua, ngành ô tô tại Việt Nam đã trải qua hàng loạt sự kiện có sức ảnh hưởng lớn. Trong đó nổi bật nhất có 5 sự kiện sau đây:

"Rào cản" Nghị định 116

Nghị định 116 có hiệu lực từ 1/1/2018 được coi như "rào cản" mới được lập nên trước nguy cơ xe nhập khẩu từ khối ASEAN hưởng thuế 0% rục rịch về nước. Ngay sau khi Nghị định 116 được ban hành, nó đã tác động gần như lập tức tới thị trường xe trong nước. Nhiều đại lý Toyota đã phải đàm phán lại với khách đặt các mẫu xe mới như Fortuner máy dầu số tự động, Wigo do không thể đảm bảo trước thời gian chính xác xe sẽ được thông quan. Nhiều hãng xe khác như Ford, Chevrolet, Mitsubishi có nguồn xe nhập từ Thái Lan cũng bị ảnh hưởng vì phải bổ sung thêm nhiều giấy tờ mới.

Sự kiện nổi bật của ngành ô tô, Sự kiện nổi bật của ô tô Việt Nam, Sự kiện ngành ô tô,

Phải tới nửa sau của năm 2018, xe nhập khẩu tại thị trường Việt Nam mới bắt đầu trở lại với hàng loạt những mẫu xe ăn khác như Ford Ranger, Toyota Fortuner và ra mắt thêm những mẫu xe mới như 3 xe nhập khẩu Toyota gồm Rush, Wigo và Avanza….

Xe không giảm giá khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN còn 0%

Nghịch lý thuế nhập khẩu liên tục giảm nhưng giá ôtô về Việt Nam không rẻ hơn, thậm chí tăng. theo chia sẻ của nhiều đơn vị phân phối ôtô nhập khẩu hiện nay, thuế nhập khẩu khu vực ASEAN đã giảm nhưng thủ tục để nhập một chiếc xe nguyên chiếc về Việt Nam lại khó khăn hơn. Nhiều trường hợp xe đã về đến Việt Nam những vẫn chưa được thông quan và phải nằm nhiều tháng trời chờ giấy phép.

Sự kiện nổi bật của ngành ô tô, Sự kiện nổi bật của ô tô Việt Nam, Sự kiện ngành ô tô,

Do đó, số lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đối với một số dòng đã giảm đáng kể do phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn về giấy tờ. Các đơn vị này cũng giải thích việc phải chịu thêm các chi phí liên quan khiến giá xe không những không rẻ hơn mà còn đắt hơn so với trước đây.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 có quy mô lên tới gần 30.000 m2 với nhiều không gian để trưng bày xe bao gồm cả trong nhà, ngoài trời và nhiều khu vực để trải nghiệm xe rất rộng rãi. Tại đây, có tới 15 thương hiệu ô tô góp mặt bao gồm Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Sự kiện nổi bật của ngành ô tô, Sự kiện nổi bật của ô tô Việt Nam, Sự kiện ngành ô tô,

Được biết, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 sẽ có khoảng 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu đến khách hàng. Với lượng xe trưng bày “khủng”, VMS năm nay được đánh giá là quy mô nhất trong các kỳ triển lãm.

Ô tô VinFast bùng nổ

Sự ra đời của VinFast không chỉ góp phần "viết nên giấc mơ xe hơi của người Việt" mà còn mở ra kỉ nguyên phát triển dựa trên công nghệ và tri thức cho Vingroup, đồng thời tham gia thúc đẩy ngành công nghiệp cơ giới tại Việt Nam.

Sự kiện nổi bật của ngành ô tô, Sự kiện nổi bật của ô tô Việt Nam, Sự kiện ngành ô tô,

Những sự kiện này khẳng định mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á của VinFast, với các sản phẩm toàn diện ở dòng xe động cơ đốt trong (phân khúc Sedan, SUV, hatchback).

Đặc biệt, vào ngày 20 và 21/11/2018, VinFast đã đồng loạt ra mắt những chiếc ô tô của mình tại Công viên Thống Nhất (Hà Nôi). Tâm điểm của cả 2 sự kiện này là 2 chiếc Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 từng làm mưa làm gió giới truyền thông tại triển lãm Paris Motor Show vừa qua. Bên cạnh đó là mẫu xe cỡ nhỏ bình dân Fadil cũng sẽ được ra mắt công chúng, chiếc xe này được chia sẻ nền tảng từ chiếc Karl Rocks của Opel - một thương hiệu ôtô khá danh tiếng của Đức, dựa trên hợp đồng nhượng quyền của General Motors (GM).

Hà Nội đăng cai tổ chức 1 chặng đua F1

Theo UBND TP Hà Nội, Công ty Grand Prix Việt Nam là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1, phí đăng cai do Công ty này chi trả cho F1. Nguồn thu dự kiến từ tổ chức giải đua gồm doanh thu bán vé từ các dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua. Doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trong toàn bộ giải đua, doanh thu từ việc tổ chức các sự kiện bên lề giải đua, hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Sự kiện nổi bật của ngành ô tô, Sự kiện nổi bật của ô tô Việt Nam, Sự kiện ngành ô tô,

Thành phố đề xuất tổ chức giải đua ở khu trung tâm thể thao Mỹ Đình. Kinh phí tổ chức giải đua được cho là do một tập đoàn lớn trong nước tài trợ, thời gian tổ chức vào tháng 4/2020.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sự kiện nổi bật của ngành ô tô Sự kiện nổi bật của ô tô Việt Nam Sự kiện ngành ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT